23h00 ngày 5/5, Milan vs Verona: Đừng chỉ là vui thoáng chốc

Kết thúc tháng 04, AC Milan chỉ giành được đúng 1 chiến thắng. Liệu điều này có tiếp tục xảy ra trong tháng 05?

Chiến thắng 1-2 trước Bologna ở vòng đấu trước tuy chẳng còn có thể giúp Milan duy trì hy vọng góp mặt tại Champions League mùa tới, nhưng đó là 3 điểm cực kỳ quan trọng về mặt tinh thần đối với thầy trò Gattuso. Đó là chiến thắng đầu tiên mà Rossoneri có được sau 6 trận gần nhất, thậm chí ngay cả đội bóng bét bảng Benevento cũng có thể đánh bại họ.

23h00 ngày 5/5, Milan vs Verona: Đừng chỉ là vui thoáng chốc - Bóng Đá

 AC Milan đã trải qua một tháng 04 vô cùng đen tối

Thành tích tệ hại đó đã khiến những dấu hỏi về việc 'Liệu Milan đã đúng khi gia hạn với Gattuso?' cũng đã nhanh chóng xuất hiện. Tuy nhiên nhìn một cách lạc quan mà nói, thực tế Gattuso hoàn toàn có thể 'lật kèo' để khép lại mùa giải năm nay một cách thành công nhất có thể. Đừng quên rằng Milan vẫn còn một trận chung kết Coppa Italia trước Juventus chưa đấu, cũng như việc họ vẫn chưa hoàn toàn mất cơ hội trong cuộc đua vào top 6 năm nay.

Hiện Milan chỉ đang kém Atalanta (xếp thứ 6) 1 điểm trên BXH, rõ ràng khả năng Milan vượt lên trong 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải là vẫn còn. Đây có lẽ cũng là điều mà lãnh đạo của Milan đang đặt rất nhiều kỳ vọng, vì chắc chắn có một suất trong top 6 để dự Europa League vẫn là an toàn hơn việc đến với giải đấu này với tư cách là đội vô địch Coppa Italia.

Video sức mạnh của AC Milan dưới thời Gattuso 

Để có thể góp mặt trong top 6, điều mà thầy trò Gattuso cần làm bây giờ đó là nỗ lực giành được tối đa số điểm trong các vòng đấu còn lại, cụ thể trước mắt chính là trận đấu với Verona tối nay. Tuy nói rằng đội chủ sân Marc'Antonio Bentegodi tương đối yếu vào thời điểm hiện tại với việc thua 7/10 trận gần nhất, nhưng chắc chắn Milan không thể cho phép bản thân được chủ quan.

Nên nhớ rằng ở trận lượt đi, Milan từng bị Verona đánh bại với tỷ số 0-3. So với thời điểm đó, những khó khăn đang tồn đọng tại San Siro thực tế vẫn chưa hề suy giảm được bao nhiêu. Chính vì điều này nên nếu Rossoneri tiếp tục mất điểm trước Verona trong lần tái ngộ này, thì đó chưa hẳn đã là bất ngờ.

Dự đoán: 1-0

Thông tin bên lề
- Verona đã thua toàn bộ trong 6 trận làm khách gần đây nhất tại Serie A
- Verona đã thua trước các đối thủ của mình trong cả hiệp 1, lẫn hiệp 2 trong 4 trận làm khách gần đây nhất tại Serie A
- Verona đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 6 trận làm khách gần đây nhất tại Serie A.

Thông tin lực lượng
- AC Milan sẽ không có được sự phục vụ của Andrea Conti và Lucas Biglia
- Verona sẽ không có được sự phục vụ của Marcel Büchel, Mattia Valoti

Đội hình dự kiến

Milan: G Donnarumma; Calabria, Bonucci, Zapata, Rodriguez; Kessie, Locatelli, Bonaventura; Suso, Cutrone, Calhanoglu
Verona: Nicolas; Ferrari, Caracciolo, Vukovic, Souprayen; Romulo, Danzi, Zuculini; Fares, Cerci, Verde

    Bình Luận