Bản quyền truyền hình của Serie A đạt mức 4,8 tỷ USD trong 5 mùa giải

DAZN và Sky sẽ giữ bản quyền truyền hình các trận đấu ở Serie A trong 5 mùa giải tiếp theo sau khi các câu lạc bộ chấp thuận giá thầu lên đến 4,8 tỷ USD.

Sau bốn tháng đàm phán, các câu lạc bộ Serie A đã gặp nhau tại Milan vào thứ Hai để xem xét lời đề nghị cuối cùng được đưa ra bởi dịch vụ phát trực tuyến DAZN và Sky với số tiền khoảng 900 triệu euro mỗi năm, cho đến hết mùa giải 2028/2029.

 - Bóng Đá

DAZN sẽ nắm bản quyền phát sóng Serie A trong 5 năm tới.

17/20 câu lạc bộ ủng hộ lời đề nghị này, nhưng chủ tịch Napoli, ông Aurelio De Laurentiis lại tỏ ra không bằng lòng. “Đó là một thất bại hoàn toàn đối với bóng đá Italia, những thương vụ này sẽ giết chết nền bóng đá Italia”, ông nói với các phóng viên, làm gián đoạn Giám đốc điều hành Serie A, Luigi De Siervo trong cuộc họp báo.

De Siervo cho biết, DAZN chi 700 triệu euro để chiếu tất cả các trận đấu của Serie A trong 5 mùa giải tới. Đơn vị Sky Italia thuộc Comcast đã đề nghị 200 triệu euro để đồng phát sóng 3/10 trận đấu mỗi tuần. Bản quyền truyền hình là nguồn thu quan trọng cho các câu lạc bộ như Napoli, Juventus và các đội bóng thành Milan.

Theo hợp đồng ba năm sẽ hết hạn vào tháng 6 tới, Serie A sẽ thu về 930 triệu euro mỗi mùa từ việc bán bản quyền truyền hình ở Italia, trong đó DAZN nắm giữ cổ phần lớn.

 - Bóng Đá

Bản quyền truyền hình ở Italia giúp Serie A thu về khoảng 1 tỷ euro/mùa.

Người đứng đầu Serie A, ông De Siervo cho biết, giao dịch mới ngang bằng hoặc thậm chí có thể cao hơn giá trị hợp đồng hiện tại, đạt mốc 1 tỷ euro/mùa. Tuy nhiên, con số này vẫn còn kém xa so với giải Ngoại hạng Anh.

Huy Trưởng | 12:56 24/10/2023
    Bình Luận