Capello: Kĩ thuật quan trọng hơn chiến thuật

HLV Fabio Capello cho rằng người Ý cần phải giảm bớt sự đề cao về chiến thuật và ưu tiên dạy cho các cầu thủ trẻ về kĩ thuật.

Italia đã không thể giành vé dự World Cup lần đầu sau 60 năm. Đó là điều đáng tiếc, bởi lâu nay, đội bóng màu thiên thanh luôn là một cường quốc bóng đá. Và Capello cho rằng đã đến lúc ngưới Ý cần phải thay đổi quan điểm của mình.

Capello: Kĩ thuật quan trọng hơn chiến thuật - Bóng Đá

 HLV Capello đề cao kĩ thuật hơn là chiến thuật.

Capello lên tiếng: "Tôi vẫn nghe nói đến các trường dạy bóng đá ở Italia. Ở đây, người ta vẫn luôn nói về chiến thuật với những chú nhóc 12 tuổi. Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, người ta dạy chúng làm thế nào với trái bóng.

Dạy về chiến thuật dễ hơn nhiều so với kĩ thuật. Bạn có thể chỉnh sửa phần kĩ thuật, nhưng không thể làm được như vậy với kĩ thuật."

Fabio Capello nói về trải nghiệm của mình ở bóng đá Trung Quốc: "Mọi thứ rất thú vị. Môi trường bóng đá ở đó có sự khác biệt. Tôi cảm thấy rất khó để truyền đạt, và luôn cần một thông dịch viên

Vị chiến lược gia người Italia đánh giá về cơ hội vô địch Champions League của các CLB: "Champions League ư? Sẽ rất khó khăn đối với người Ý. Trong khi đó, cả Real Madrid và Barcelona đều có lợi thế."

Đội hình trong mơ của Capello:

    Bình Luận