CHÍNH THỨC: Antonio Conte chia tay Inter Milan

Chiến lược gia người Ý rời vai trò huấn luyện viên trưởng Nerazzurri theo sự đồng thuận từ cả hai phía.

Như vậy, sau những diễn biến bất ngờ chỉ trong vòng 48 giờ qua, Inter Milan và HLV Antonio Conte đã đường ai nấy đi. Trên trang chủ CLB đã đăng tải dòng thông báo ngắn gọn chia tay nhà cầm quân 51 tuổi.

"FC Internazionale Milano có thể xác nhận rằng đã đạt được thỏa thuận với Antonio Conte về việc chấm dứt hợp đồng của ông ấy với sự đồng ý từ cả hai bên. Câu lạc bộ muốn cảm ơn Antonio vì những công việc phi thường mà ông ấy đã làm, với đỉnh cao là danh hiệu Serie A lần thứ 19 của Inter. Antonio Conte sẽ mãi mãi là một phần lịch sử của đội bóng."

CHÍNH THỨC: Antonio Conte chia tay Inter Milan - Bóng Đá

 Thông báo chính thức từ trang chủ Inter Milan.

Conte đã đồng ý một thỏa thuận với các chủ sở hữu của câu lạc bộ, theo đó ông sẽ được chi trả 7 triệu euro (6 triệu bảng) cho năm cuối cùng của hợp đồng.

Cựu huấn luyện viên Chelsea đã dẫn dắt Inter đến chức vô địch Serie A đầu tiên sau 11 năm, nhưng bị vướng vào cuộc tranh luận với tập đoàn Suning sau khi họ dự kiến cắt giảm lương và quân số của đội hình đã đăng quang.

Chủ tịch Steven Zhang được cho đã yêu cầu Conte cắt giảm từ 15 đến 20% quỹ lương và có khả năng bán cầu thủ ở mức giá 70 triệu bảng vào mùa hè này.

Zhang đã đến trụ sở chính của Inter để tiếp tục thảo luận với các nhân sự cấp cao vào sáng thứ Tư.

Conte muốn giữ ít nhất 8 cầu thủ mà ông coi là "không thể đụng đến", trong đó bao gồm ba 3 cái tên trụ cột: Milan Skriniar, Romelu Lukaku và Lautaro Martinez.

Lukaku đang hạnh phúc tại Inter nhưng với sự ra đi của Conte cùng việc câu lạc bộ cần cắt giảm chi phí, tương lai của tiền đạo người Bỉ sẽ trở nên khó lường.

The Sky Sports Italia, chiến lược của câu lạc bộ có thể bao gồm việc bán một trong những cầu thủ ngôi sao và chuyển sang tập trung phát triển tài năng trẻ.

HLV Simone Inzaghi của Lazio dự kiến sẽ thay thế Conte tại San Siro. Cựu tiền đạo người Ý đã dẫn dắt câu lạc bộ thành Rome từ năm 2016 và đưa họ cán đích ở vị trí thứ 6 trong mùa giải này, hơn kình địch Roma 6 điểm.

Thái Sơn | 01:15 27/05/2021
    Bình Luận