Điểm nhấn vòng 19 Serie A: Còn đâu Napoli mùa trước?

Hãy cùng nhìn lại những điểm đặc sắc nhất của bóng đá Ý trong vòng đấu cuối tuần vừa qua.

Cầu thủ hay nhất: Alessandro Buongiorno

Công bằng mà nói, thật khó để chọn ra bất kỳ màn trình diễn cá nhân nào nổi trội trong cuối tuần vừa qua ở Ý. Tuy nhiên, Alessandro Buogiorno có thể được coi là sự thể hiện hoàn hảo cho một trung vệ.

Tuyển thủ Ý vững chắc như một tảng đá cho Torino, người đã kiềm tỏa các cầu thủ Napoli khi không có Victor Osimhen. Anh đã khóa chặt Giacomo Raspadori và Giovanni Simeone suốt buổi tối trước khi ghi bàn thắng thứ ba cho đội nhà.

Chậm rãi nhưng chắc chắn, cầu thủ 25 tuổi này đang khẳng định mình là một trong những hậu vệ đáng tin cậy nhất ở Serie A.

Cầu thủ tệ nhất: Pasquale Mazzocchi

Thật không may cho Pasquale Mazzocchi, trận ra mắt trong mơ của anh cho Napoli đã biến thành cơn ác mộng chỉ sau chưa đầy 4 phút.

Walter Mazzarri giới thiệu bản hợp đồng mới vào hiệp hai để thay thế cho Piotr Zielinski trong khi đội bóng đang bị dẫn trước một bàn.

Nhưng thay vì tỏa sáng cho Partenopei, anh lại xát muối vào vết thương của họ khi bị đuổi khỏi sân do đạp gầm giày vào đầu gối của Valentino Lazaro.

HLV hay nhất: Stefano Pioli

Bị Inter vùi dập, Pioli khẳng định không xin lỗi CĐV Milan - Bóng Đá

 Pioli đã đúng khi tin vào các "măng non" từ Primavera.

Stefano Pioli đã dẫn dắt AC Milan giành chiến thắng 3-0 trước Empoli tại Sân vận động Carlo Castellani.

HLV Rossoneri dường như đang vượt qua làn sóng chỉ trích. Giữa cuộc khủng hoảng chấn thương hiện nay, người đàn ông 58 tuổi đã tìm đến Primavera để củng cố hàng ngũ của mình, với một loạt cầu thủ trẻ đầy triển vọng đã và đang chứng tỏ được năng lực như Chaka Traore, Jan-Carlo Simic và Alex Jimenez.

Vì vậy, hãy khen ngợi Pioli vì đã vượt qua cơn bão và giữ cho con tàu AC Milan đứng vững dù gặp phải những trở ngại lớn.

HLV tệ nhất: Walter Mazzarri

Người ta sẽ cảm thông cho Walter Mazzarri, người chỉ có thể đứng nhìn từ trên khán đài trong khi đội của ông đang bị câu lạc bộ cũ Torino vùi dập.

Tuy vậy, chiến thuật gia giàu kinh nghiệm này đã không mang lại bất cứ điều gì mới kể từ khi thay thế Rudi Garcia vào tháng 11. Ngược lại, có thể cho rằng Napoli còn tụt dốc nhanh hơn.

Đội bóng hay nhất: Torino

Sau khi hủy diệt các nhà đương kim vô địch với tỷ số 3-0, thật khó để bỏ qua Torino.

Granata không phải là đội bóng thú vị nhất mùa này, nhưng họ đang thoải mái ở một vị trí ngay giữa bảng xếp hạng Serie A. Ivan Juric đang bắt đầu áp dụng một cách tiếp cận táo bạo hơn bằng cách tung ra hai tiền đạo Duvan Zapata và Antonio Sanarbia, được hỗ trợ bởi Nikola Vlasic.

Đội bóng tệ nhất: Napoli

Điểm nhấn vòng 19 Serie A - Bóng Đá

 Napoli đánh mất chính mình.

Trong khi nhiều người dự đoán Napoli sẽ gặp khó khăn trong nỗ lực lặp lại kỳ tích lịch sử của mùa giải trước, thì chỉ rất ít đã nghĩ đến sự đi xuống nhanh chóng với tốc độ hiện tại.

Sáu tháng sau chức vô địch, chỉ còn lại một vài dấu hiệu của đội bóng đã làm mưa làm gió ở mùa giải trước, như huy hiệu Scudetto và tên các cầu thủ ở phía sau áo đấu. Ngay cả khi những người như Khvicha Kvaratskhelia và Piotr Zielinski giờ chỉ còn là hình bóng của chính mình.

Với việc Victor Osimhen và Zambo-Anguissa sẽ về đá AFCON, thật khó để thấy tình hình sẽ được cải thiện trong những tuần tới. 

Đăng Nguyễn | 07:13 09/01/2024
    Bình Luận