HLV Juventus: “McKennie hưởng lợi khi Leeds xuống hạng”

Trả lời phỏng vấn với Ilbianconero trước cuộc đối đầu với Salernitana, HLV Massimiliano Allegri của Juventus có nhiều chia sẻ về quãng thời gian học trò Weston McKennie còn thi đấu tại Leeds United.

Theo đó, chiến lược gia người Italia tin rằng việc McKennie phải trải qua cảm xúc “đau đớn” khi cùng Leeds xuống hạng sẽ giúp ngôi sao người Mỹ trưởng thành hơn. 

Allegri:

 McKennie không thể giúp Leeds trụ hạng thành công tại Premier League 2022/23. 

Trước đó, tiền vệ 25 tuổi từng được Leeds chiêu mộ theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng từ Juventus vào kỳ chuyển nhượng 1/2023 kèm điều khoản mua đứt. Tuy nhiên với việc bị rớt hạng vào cuối mùa, đội chủ sân Elland Road quyết định trả McKennie về Juventus. 

Dù trải qua nửa năm thi đấu không thành công tại Premier League nhưng bước sang chiến dịch hiện tại, cầu thủ sinh năm 1998 đã “lột xác” mạnh mẽ để trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi của Bà Đầm Già từ đầu mùa. Hiện tại, McKennie đã có tổng cộng 18 lần ra sân tại Serie A cho đội chủ sân Allianz. 

Chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc nơi cậu học trò, HLV Allegri đã không tiếc những lời khen. 

“McKennie đã thay đổi, cậu ấy thi đấu trưởng thành và bình tĩnh hơn”, Allegri nói trên Ilbianconero. “Có lẽ bài học xuống hạng cùng Leeds đã giúp McKennie nhiều điều. Khi cậu ấy trở về Juventus, cậu ấy mang theo nhiều khát vọng. Tuy nhiên cậu ấy vẫn còn hơn 5 tháng nữa để chứng tỏ bản thân”. 

Kể từ khi gia nhập Juventus vào năm 2020, McKennie đã có tổng cộng 114 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi 14 bàn thắng cho đội bóng thành Turin. 

Thử thách tiếp theo dành cho McKennie cùng các đồng đội là màn tiếp đón Salernitana trên sân nhà Allianz thuộc khuôn khổ vòng 19 Serie A diễn ra vào ngày 8/1.

Việt Tùng | 22:03 03/01/2024
    Bình Luận