Matteo Darmian hồi sinh mạnh mẽ ở tuổi 33

Cựu huấn luyện viên của Matteo Darmian, Roberto D’Aversa rất vui mừng khi hậu vệ người Ý đã xây dựng lại sự nghiệp của mình kể từ khi rời Man United.
 

Man United đã ký hợp đồng với Matteo Darmian từ Torino với giá 12,7 triệu bảng vào năm 2015 dưới thời Louis van Gaal. Bất chấp khởi đầu đầy hứa hẹn, Darmian đã phải vật lộn để giữ suất đá chính dưới thời Van Gaal lẫn người kế nhiệm Jose Mourinho. Cuối cùng, anh bị Ole Gunnar Solskjaer bán với giá chỉ 1,4 triệu bảng cho Parma vào mùa hè năm 2019.

Manager thrilled to help Matteo Darmian rebuild career since Manchester United exit - Bóng Đá

 Darmian gây ấn tượng ở Inter.

Darmian chỉ trải qua một mùa giải ở Parma trước khi được Inter Milan của Antonio Conte cho mượn rồi được mua đứt. Trong màu áo đội bóng sọc xanh đen, anh đã gặt hái nhiều thành công, nổi bật là chức vô địch Serie A. Hậu vệ này vẫn đang là ngôi sao của CLB Ý - đội đã lọt vào tứ kết Champions League. Cầu thủ 33 tuổi này cũng đã giành lại vị trí của mình trong ĐTQG, đá chính trong chiến thắng vòng loại EURO 2024 của Azzurri trước Malta.

Cựu HLV của Darmian, Roberto D’Aversa lên tiếng: "Tôi đã làm việc nhiều hơn để duy trì sự liên tục mà cậu ấy không còn có ở Premier League với Man United. Tôi đã tìm thấy một chàng trai tuyệt vời, và vẫn giữ liên lạc với Darmian cho đến ngày nay.

Và thực tế là trong trận đấu với Porto ở Champions League, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của Inter. Tôi rất hài lòng vì cậu ấy là một chàng trai tốt, khiêm tốn mà mọi ông bố đều muốn có cho con gái mình."

Darmian chỉ ghi 1 bàn sau 92 lần ra sân cho Man United. Nhưng tại Inter, anh ghi đến 8 bàn sau 100 lần ra sân.

Minh Tuấn | 16:15 30/03/2023
    Bình Luận