Mourinho nhận thêm đòn trừng phạt từ Serie A

Ban tổ chức Serie A quyết định cấm chỉ đạo 10 ngày với HLV người Bồ Đào Nha khi ông chỉ trích trọng tài Daniele Chiffi ở trận hòa 1-1 trước Monza tại vòng 33.
Mourinho nhận thêm đòn trừng phạt từ Serie A - Bóng Đá

Mourinho liên tục phải nhận án phạt cấm chỉ đạo vì xúc phạm trọng tài. Ảnh: Reuters. 

Mourinho bị cấm chỉ đạo 10 ngày, tính từ thời điểm Serie A 2023/24 khởi tranh. HLV người Bồ Đào Nha sẽ vắng mặt một tới hai trận đầu mùa Serie A của Roma, đồng thời phải đóng tiền phạt 50.000 euro vì những lời lẽ chỉ trích trọng tài Daniele Chiffi.

Sau trận hòa Monza, cựu HLV Chelsea và MU bức xúc: "Đây là trọng tài tệ nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp. Tin tôi đi, tôi đã gặp rất nhiều trọng tài kém trước đây. Thông thường khi tôi nói về trọng tài, đó là vì họ có ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu. Trong trường hợp này, tôi không nghĩ ông ấy có quyết định đúng".

Mourinho tức giận sau tình huống trọng tài Chiffi rút thẻ đỏ với Mahmet Celik ở phút 90+5. Trận này, Roma rơi chiến thắng trong thế dẫn một bàn, do đó Mourinho mất bình tĩnh, dẫn đến chỉ trích trọng tài. Trận hoà Monza cũng nằm trong chuỗi 7 trận không thắng của Roma ở cuối mùa, dẫn tới việc họ rơi khỏi top 4 và mất suất đi Champions League mùa tới.

"Họ nói chúng tôi không bao giờ thắng khi trọng tài Daniele Orsato cầm còi. Dù vậy, tôi thà có Orsato trên sân vì ông ấy biết cách kiểm soát, luôn bình tĩnh thay vì nóng giận. Chiffi lại không có điều đó. Tôi đã dự trận đấu này (trận gặp Monza - PV) với một chiếc micro ghi lại mọi thứ từ phòng thay đồ cho đến khi tôi trở lại. Tôi phải tự bảo vệ mình", HLV người Bồ Đào Nha nói thêm. Chiếc micro giúp Roma có đủ bằng chứng để bảo vệ Mourinho trước các cáo buộc từ ban tổ chức giải sau đó.

Trước khi nhận án phạt của ban tổ chức Serie A, Mourinho cũng bị Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) phạt cấm chỉ đạo 4 trận vì xúc phạm trọng tài Anthony Taylor sau chung kết Europa League 2022/23. Án phạt sẽ có hiệu lực trong các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải 2023/24. Điều này đồng nghĩa "Người đặc biệt" sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận của Roma ở vòng bảng Europa League mùa tới.

Duy Luân | 09:30 29/06/2023
    Bình Luận