Những vụ chuyển nhượng thất bại của Serie A mùa này: Lukaku, Pogba

Trang Gazzetta đã chỉ ra những bản hợp đồng thất bại nhất của các ông lớn Serie A mùa này.
 

Lazio: Maximiano và Marcos Antonio, nỗi thất vọng đắt giá

Hai thương vụ đắt giá của Lazio đều không đáp ứng được kỳ vọng: Luis Maximiano và Marcos Antonio đáng ra phải chiếm 2 suất đá chính của Sarri. Thay vào đó, họ đều chỉ có thể chiếm được một suất cố định trên ghế dự bị. Vị trí số 1 trong khung gỗ được trao cho Ivan Provedel, người đến từ Spezia với giá 2,5 triệu euro. Maximiano và Marcos Antonio có thể ra đi vào mùa hè.

Inter: Lukaku không thành công

Romelu Lukaku được cho là cú hích lớn trên thị trường chuyển nhượng của Nerazzurri, một thương vụ hoàn hảo từ quan điểm kinh tế: trả cho Chelsea 8 triệu euro sau khi The Blues mua anh từ Inter vào mùa hè 2021 với giá chuyển nhượng 115 triệu. Trong suy nghĩ của Inzaghi, Lukau là mũi nhọn để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương nhưng thay vào đó, chấn thương ở đùi trái đã ảnh hưởng rất nhiều đến chân sút này.

Adani: Lukaku không có tố chất của một tiền đạo giỏi - Bóng Đá

 Lukaku thất bại khi quay lại Inter.

Mùa giải của anh về cơ bản mới bắt đầu vào tháng Giêng, nhưng anh vẫn chưa đạt phong độ cao nhất. Anh đã ghi 5 bàn thắng, bao gồm cả bàn thắng vào lưới Porto giúp đội giành quyền vào tứ kết Champions League.

Không chỉ Lukaku, Asllani và Bellanova cũng không thể hiện thuyết phục vì những lý do khác. Cả hai đều trẻ, họ là hai khoản đầu tư mà câu lạc bộ đã thực hiện cho tương lai, nhưng họ ít được ra sân vì Inzaghi luôn thích những cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn.

Milan: De Ketelaere, Origi khô hạn bàn thắng

Maldini đã trải qua một thị trường chuyển nhượng cho mùa giải  2022/2023 đầy sai lầm. Nếu như mùa trước, trực giác của buyền thoại này đóng vai trò quan trọng giúp Milan giành Scudetto, thì ở hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, trực giác đó biến mất. Đau đớn nhất chắc chắn là Charles De Ketelaere, được mua từ Club Brugge với số tiền chuyển nhượng 32 triệu euro, tài năng người Bỉ dù được Pioli trao cho những cơ hội nhưng anh chưa bao giờ chơi thuyết phục và trong 31 lần ra sân cho Rossoneri, anh vẫn chưa có bàn thắng nào. Dù vậy Charles sinh năm 2001, lần đầu tiên trải nghiệm sống xa nhà và thích nghi với một giải đấu nặng tính chiến thuật là điều không hề dễ dàng.

Thương vụ chuyển nhượng tự do cho Divock Origi gần như không mang đến ích lợi. Cầu thủ người Bỉ ít khi đạt thể trạng tốt nhất do vấn đề thể lực, chỉ ghi được 2 bàn thắng ở Serie A. Sergino Dest đến từ Barcelona theo dạng cho mượn nhưng cầu thủ người Mỹ không đủ thuyết phục và giờ đây phải ngồi ngoài.

AC Milan ALREADY considering moving him on (Divock Origi) - Bóng Đá

 Origi không đóng góp được nhiều cho Milan.

Juventus: Pogba thực sự thất bại

Paul Pogba không mang lại những màn trình diễn như mong muốn vì cầu thủ người Pháp luôn bị chấn thương và chỉ mới ra sân 35 phút. Anh đến theo dạng chuyển nhượng tự do (2,6 triệu euro tiền hoa hồng) và có mức lương tổng là 10,5 triệu. Allegri và người hâm mộ coi anh là thủ lĩnh của một đội bóng xứng đáng giành Scudetto, nhưng anh nghỉ từ tháng Bảy và gần như không thi đấu từ đó đến nay.

Thanh Vũ | 19:16 23/03/2023
    Bình Luận