“Sarri có thể làm điều ấy vì Ronaldo quá khác biệt”

Vị chiến lược gia người Italia tiếp tục có sự thay đổi trên hàng công của Juventus và đang cảm thấy rất hài lòng về điều này.

Kể từ khi chuyển đến dẫn dắt Juventus, Maurizio Sarri không được nhiều người đánh giá cao về mặt chiến thuật. Bianconeri vẫn giành chiến thắng nhưng lối chơi do vị chiến lược gia 60 tuổi xây dựng đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Trên hàng công, cả Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo đều rất đẳng cấp nhưng Sarri vẫn kiên quyết đẩy 1 người lên băng ghế dự bị. Điều ấy khiến cho sức tấn công của “Lão phu nhân” bị giảm sút. Sau 12 vòng đấu đầu tiên ở Serie A, họ chỉ ghi được 20 bàn thắng.

Thất bại trước Lazio đã khiến Maurizio Sarri phải thay đổi. Cuối cùng, ông cũng đã tìm ra công thức để kết hợp Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo. Ở trận gặp Bayer Leverkusen, “tam tấu” HDR đã xuất hiện. Juventus giành chiến thắng. Ronaldo mở tỉ số, Higuain ấn định kết quả 2-0 còn Dybala là tác giả của 2 pha kiến tạo. Cả 3 tiếp tục được ra sân trong trận gặp Udinese và Bianconeri tiếp tục có thêm 3 điểm.

Mario Sconcerti nói về Ronaldo, Dybala và Higuain - Bóng Đá

 Ronaldo, Dybala và Higuain trong trận gặp Udinese.

Sự thay đổi của Maurizio Sarri đã được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao. Tham gia chương trình “Phút thứ 100”, nhà báo Mario Sconcerti đã đưa ra quan điểm của mình. Ông cho biết:

“Chúng ta cần phải nói rõ ràng. Cristiano, Dybala và Higuain đã chơi cùng nhau trong 172 phút và ghi được 7 bàn thắng. Trong phần lớn thời gian của mùa giải này, Juventus chơi với 2 tiền đạo và 1 tiền vệ. Bernardeschi đã chơi rất tốt nhưng chỉ trong giai đoạn đầu. Sự khác biệt chỉ đến từ Cristiano Ronaldo. Cậu ấy không phải là 1 tiền đạo bình thường. Với sự xuất hiện của Higuain, CR7 có thể lùi xuống để chơi như 1 tiền vệ công. Sự thật là Sarri đang có rất nhiều giải pháp.”

(*) Bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo cho Juventus:

    Bình Luận