'Sau khi luôn thất bại trước De Ligt, tôi biết mình cần mạnh mẽ hơn'

Cầu thủ trẻ người châu Phi nhớ về những ngày đối đầu đàn anh De Ligt.

Lassina Traore, 19 tuổi, là một tiền đạo người Burkina Faso. Anh vốn luyện tập ở lò đào tạo của đội bóng quê nhà Rahimo, sau đó chuyển đến Ajax Cape Town, CLB con của Ajax Amsterdam ở Nam Phi. Thời gian đó, Traore đã có cơ hội đến trụ sở chính của CLB ở Hà Lan, luyện tập với các ngôi sao trẻ của lò Ajax. Nhiều năm qua đi, tiền đạo này vẫn nhớ về những ngày đối đầu người đàn anh Matthijs de Ligt.

'Sau khi luôn thất bại trước De Ligt, tôi biết mình cần mạnh mẽ hơn' - Bóng Đá

 Matthijs de Ligt năm 17 tuổi.

"Anh ấy mạnh đến mức khó tin. Anh ấy giành chiến thắng mỗi trận đấu và lấy bóng từ chân tôi mỗi khi đối đầu. Từ đó tôi biết mình sẽ phải mạnh mẽ hơn để có thể thành công ở Hà Lan."

Đầu năm 2019, Lassina Traore được chuyển đến châu Âu, ký hợp đồng 3 năm rưỡi cho Ajax, đã nhiều lần chơi cho đội 1 nhưng chủ yếu vẫn khoác áo đội trẻ Ajax. Thi đấu cho Jong Ajax, tiền đạo này đã ghi đến 21 bàn sau 31 trận, là một trong những cầu thủ đáng mong chờ của Gã khổng lồ trắng trong tương lai.

Traore chia sẻ ước mơ của mình: "Tôi từng nói tôi muốn vô địch Eredivisie và Champions League. Trong những tháng đầu, tôi không thể tin là mình đã được chọn, nhưng sau đó nhận ra tôi được ở đây vì bản thân tôi có điểm gì đó đặc biệt."

Những bàn thắng đẹp nhất của De Ligt cho Ajax: 

    Bình Luận