Sếp cũ Milan muốn thu gọn Serie A còn 18 đội

Football Italia dẫn lời Giám đốc điều hành AC Monza về kế hoạch thu nhỏ quy mô giải VĐQG Ý.

Giám đốc điều hành AC Monza, Adriano Galliani, đã nói về việc ông sẽ cố gắng giảm số lượng đội bóng tham gia Serie A từ 20 xuống 18 nếu vẫn còn phụ trách câu lạc bộ cũ AC Milan

Việc giảm số lượng đội tham dự Serie A đang là chủ đề bàn tán sôi nổi trong mùa giải 2023-24. Các đại gia ở những vị trí cao nhất của giải đấu đang vận động để cắt giảm, trong khi những câu lạc bộ ở giữa và cuối bảng đều phản đối điều đó. 

Các đội ủng hộ việc giảm số lượng bao gồm Inter, Juventus, Milan và Roma , tất cả đều bị Galliani chỉ trích trong bài phát biểu gần đây của ông tại Thượng viện. 

Phanh phui 'Bố già' Galliani rửa tiền qua tài khoản của vợ - Bóng Đá

 Galliani sẽ làm khác nếu còn ở lại Milan.

“Luôn có những xung đột nội bộ trong hệ thống, nhưng bây giờ chúng càng trở nên rõ ràng hơn bởi 4 ‘ông lớn’ là Milan, Inter, Juventus và Roma cho rằng thể thức của Serie A nên thay đổi từ 20 thành 18 đội. 

Và, ở phần lớn các câu lạc bộ, niềm tin đã hình thành rằng Chủ tịch FIGC (Gabriele Gravina) đã đồng ý. Tôi không thể trả lời quá nhiều câu hỏi, vì tôi là đại diện pháp lý của một đội Serie A và do đó tôi phải giữ sự khách quan”, Galliani nói với Ủy ban Văn hóa và Giáo dục tại Thượng viện Ý hôm thứ Ba. 

Galliani, người không thể tiết lộ quá nhiều ý kiến cá nhân của mình về vấn đề này do vai trò ở Monza, sau đó giải thích rằng ông sẽ cố gắng thay đổi thể thức Serie A nếu vẫn còn làm việc cho Milan:

“Tôi sẽ cố gắng thực hiện một tác động nhẹ nhàng hơn. Tôi muốngiải quyết nó theo một cách khác. Chúng ta có thể giảm từ 20 còn 18 đội, nhưng điều đó sẽ khiến nhiều đội bóng top dưới gặp khó khăn. 

Tại thời điểm này, có một khoảng cách đáng kinh ngạc giữa các đội dẫn đầu, những đội có doanh thu 500 triệu, và những đội ở cuối bảng chỉ vỏn vẹn khoảng 50 triệu.” 

Đăng Nguyễn | 07:48 17/04/2024
    Bình Luận