Trụ cột Juventus trở lại, De Ligt đối diện nguy cơ dự bị

Trung vệ trẻ người Hà Lan sẽ khó có thể cạnh tranh với đội trưởng Juventus.

Khi Matthijs de Ligt cập bến Juventus hồi hè này, anh đã có gần 2 năm kinh nghiệm đeo băng đội trưởng Ajax Amsterdam và đã chơi rất xuất sắc ở Champions League mùa giải trước, là người trực tiếp khiến Bà đầm già bị loại khỏi giải đấu.

Dù vậy, dễ hiểu khi De Ligt phải an phận dự bị ở thành Turin, bởi Bà đầm già đã có bộ đôi lão tướng Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci án ngữ trước khung thành. Tuy nhiên mọi thứ nằm ngoài dự liệu của HLV Maurizio Sarri, Chiellini dính chấn thương nặng, được chẩn đoán phải ngồi ngoài nửa năm. Sarri buộc phải cho De Ligt vào đá chính.

Trụ cột Juventus trở lại, De Ligt đối diện nguy cơ dự bị - Bóng Đá

 Chiellini đã có thể trở lại tập luyện.

Những trận đấu đầu tiên, trung vệ người Hà Lan chơi lúng túng, thường để xảy ra những sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên những màn trình diễn đã tiến triển tích cực theo thời gian, Matthijs ngày càng nhận về nhiều lời khen ngợi, anh đặc biệt gây ấn tượng với bàn thắng giúp Juventus thắng kình địch Torino ở trận derby Turin mới đây.

Nhưng ngay lúc này, Chiellini lại bắt đầu xuất hiện trở lại trên sân tập của Juventus, chấn thương của anh hồi phục nhanh hơn rất nhiều so với dự tính. Trên trang cá nhân của mình, lão tướng này ghi: "Cuối cùng cũng có thể trở lại cuộc đua."

Đây là tin vui với đội bóng áo đen trắng, nhưng Matthijs de Ligt sẽ phải chật vật hơn nhiều để tìm kiếm suất ra sân sau khi Chiellini hồi phục hoàn toàn.

Xem lại bàn thắng đầu tiên của De Ligt cho Juventus: 

    Bình Luận