Với Conte, AC Milan sẽ có được những gì?

Đang có rất nhiều tin đồn về việc AC Milan sẽ bổ nhiệm Antonio Conte vào vai trò HLV trưởng. Nếu điều này xảy ra, đó thật sự là một thông tin rất đáng lạc quan.

Một nhà vô địch đúng nghĩa

Sau khi chia tay Allegri vào năm 2014, đã có tổng cộng 7 người từng nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng tại San Siro (bao gồm cả HLV đương nhiệm, Gennaro Gattuso. Đáng tiếc là cũng từ thời điểm ấy, AC Milan cũng đã chẳng còn gạt hái được quá nhiều thành công, với danh hiệu duy nhất có được là siêu cúp Italia vào năm 2016.

Với Conte, AC Milan sẽ có được những gì? - Bóng Đá

 Với Conte, AC Milan sẽ có được một người biết làm thế nào để vô địch.

Có rất nhiều lý do dẫn đến chuỗi ngày đen tối của Rossoneri, và việc không có một người thuyền trưởng đủ bản lĩnh là một trong số đó. Thật vậy, ngay cả những HLV được xem là thành công nhất trong giai đoạn này của Milan như Mihajlović, Montella,... cũng đêu chưa có được những danh hiệu lớn cho bản thân. Đến thời điểm này là Gattuso, thực tế vẫn còn rất nhiều ý kiến cho rằng cựu tuyển thủ Italia không phải là một người thầy giỏi, mà ông thực chất chỉ mang hình bóng của một người anh cả trong phòng thay đồ thì đúng hơn.

Conte thì khác, ông có cái uy và một vốn kiến thức rất lớn về bóng đá. Hơn hết, ông cũng là người đã từng đưa Juventus và Chelsea lên ngôi vương trước sự thán phục của rất nhiều người. Tài năng và tư chất của một nhà vô địch là điều vốn đã được Conte chứng minh từ lâu.

Sức hút

Xét về những thành công đạt được, rõ ràng Conte ăn đứt hoàn toàn so với Gattuso, do đó cũng sẽ không khó hiểu nếu các cầu thủ muốn được làm việc dưới sự chỉ đạo của Conte nhiều hơn là Gattuso. Nếu Conte thật sự trở thành HLV trưởng của đội bóng, chắc chắn Milan sẽ có thêm nhiều cơ hội để lôi kéo các mục tiêu của mình trên TTCN như Higuain, Morata,... cũng như việc giữ chân những ngôi sao trụ cột của đội bóng như Bonucci, một cầu thủ vốn từng là học trò cưng của Conte tại Juventus trước đây.

Với Conte, AC Milan sẽ có được những gì? - Bóng Đá

 Có Conte, khả năng AC Milan giữ chân được những cầu thủ như Bonucci là rất cao.

Sự tôn trọng từ đối thủ

Trong mùa giải năm ngoái, AC Milan tuy đã chơi không đế nỗi thất vọng nhưng họ chưa bao giờ được xem là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Đây là một điều tổn thương không nhỏ đối với một đội bóng có lịch sự quá huy hoàng như Rossoneri.

Với Conte, có lẽ cái nhìn từ truyền thông và các đối thủ khác dành cho Milan có lẽ sẽ khác hơn rất nhiều. Hãy nhớ rằng Conte đã giúp Juventus lẫn Chelsea vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên năm quyền, do đó nếu ông lập lại điều này cùng Milan thì đó cũng chẳng là gì bất thường.

Video tài cầm quân của HLV Conte

    Bình Luận