AC Milan giành nhiều điểm chưa từng thấy ở Serie A

AC Milan với chiến thắng trước Empoli đã đạt được điểm số nhiều chưa từng thấy ở Serie A để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng giải vô địch Italia.

AC Milan chỉ đánh bại Empoli với bàn duy nhất của Pierre Kalulu nhưng đủ để tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng Serie A trước hai đối thủ Inter Milan và Napoli. Với 63 điểm, họ đạt thành tích cao nhất sau 29 vòng đấu kể từ mùa giải 2006/07, bằng với chiến dịch 2011/12. Tính đến nay, Rossoneri đã thắng 19 trận, còn lại hòa 6 và thua 4.

Kalulu ghi bàn thắng duy nhất cho Milan trước Empoli

Đây là lần đầu tiên Milan có chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên sân nhà trước các đội mới lên hạng lần đầu tiên tại Serie A - kéo dài từ tháng 8/2010 - tháng 5/2012 với Massimiliano Allegri trên băng ghế huấn luyện.

Trong ngày mà Olivier Giroud thực hiện 7 pha dứt điểm mà không thể ghi bàn (nhiều nhất kể từ khi đến Milan) thì Kalulu trở thành người hùng. Hậu vệ sinh năm 2000 ghi bàn thắng thứ hai sau pha lập công đầu tiên vào tháng 12/2020 trước Genoa.

Như vậy, Kalulu đã trở thành cầu thủ thứ 16 ghi bàn cho Milan ở Serie A mùa này, chỉ ít hơn Fiorentina và Atalanta (17 người), điều thể hiện sự đa dạng tuyệt vời về hỏa lực tấn công.

Milan tiếp tục chiếm ngôi đầu bảng Serie A với 63 điểm sau 29 trận

Đặc biệt, Milan là đội đầu tiên có 3 cầu thủ người Pháp ghi bàn trong một mùa giải Serie A (Giroud, Hernandez và Kalulu) kể từ Fiorentina mùa 2017/18 (Eysseric, Thereau và Veretout).

Cú sút xa bằng chân trái của Kalulu chính là bàn thắng thứ 10 của Milan từ ngoài vòng cấm tại giải đấu, điều mà không đội nào làm tốt hơn trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

    Bình Luận