CĐV bị bắn chết khi Napoli ăn mừng chức vô địch

Napoli đã lên ngôi vô địch Serie A sau trận hòa 1-1 trước Udinese, nhưng lễ kỷ niệm đã bị hủy hoại bởi những cảnh tượng xấu xí, khi các cổ động viên đối thủ xô xát sau tiếng còi mãn cuộc và hậu quả khiến một fan bị bắn chết.
CĐV bị bắn chết khi Napoli ăn mừng chức vô địch

Chỉ cần hòa Udinese, Napoli sẽ giành Scudetto lần đầu tiên kể từ khi Diego Maradona truyền cảm hứng cho họ đoạt chức vô địch cách đây 33 năm. Đêm lịch sử của Napoli suýt chút nữa đã bị hủy hoại, khi Sandi Lovric đưa Udinese vượt lên dẫn trước ở phút 13. May mắn thay, Victor Osimhen đã ghi bàn gỡ hòa cho Napoli ở phút 52. Và khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cổ động viên đội khách đốt pháo sáng và thả bom khói trước khi lao xuống sân ăn mừng.

Những cảnh tượng hỗn loạn diễn ra trên sân khiến lực lượng chức năng rất vất vả để dập tan cơn bạo loạn bùng phát, khi các CĐV của Udinese tỏ ra nóng mắt trước những màn ăn mừng cuồng loạn của fan đối thủ ngay tại thánh địa của mình. Rất may không có điều gì đáng tiếc xảy ra trong cuộc đụng độ giữa hai nhóm cổ động viên.

Fan Napoli ăn mừng xuyên đêm tại thành phố quê nhà

Tuy nhiên, một sự việc đau lòng khác lại xảy ra ở quê nhà Napoli. Vincenzo Costanzo - con trai trùm mafia Maurizio Costanzo, đã bị bắn chết khi đang ăn mừng chức vô địch của đội nhà. Vụ nổ súng xảy ra vào tối 4/5 khiến Vincenzo Costanzo và 3 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết, Vincenzo Costanzo chết tại bệnh viện Cardarelli sau đó. Cảnh sát đang tiến hành điều tra xem liệu vụ nổ súng khiến ít nhất 2 người khác bị thương là vô tình hay cố ý.

Đáng chú ý, sau màn ăn mừng trên đường phố, đã có hơn 100 người đã nhập viện, trong đó nhiều người bị thương do pháo hoa, bị dao đâm và ẩu đả.

Hôm qua, Thị trưởng Napoli, Gaetano Manfredi đã tuyên bố, cái chết của Vincenzo không liên quan tới hoạt động ăn mừng chiến thắng của đội bóng thành phố. Ông Manfredi cho rằng, vụ nổ súng khiến Vincenzo thiệt mạng có thể là hành vi trả đũa lợi dụng sự kiện này.

    Bình Luận