Cú sốc Real, Barca, Juventus bị cấm dự Cúp C1, UEFA phán quyết trong tuần này

Không còn là những lời đe dọa, truyền thông Italia khẳng định UEFA sẽ ra quyết định cấm Real Madrid, Barcelona, Juventus dự Champions League ngay trong tuần này.

Theo nguồn tin từ La Repubblica (Italia), sau quá trình điều tra, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ ra quyết định cấm 3 đội bóng Real Madrid, Barcelona và Juventus dự Champions League ngay trong tuần này vì dự án European Super League.

Ngày 19/4, 12 đội bóng lớn châu Âu tuyên bố thành lập siêu giải đấu trị giá 6 tỷ USD mang tên European Super League và  ly khai khỏi các giải đấu thuộc hệ thống UEFA. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, ý tưởng này đã đổ bể vì sự phản đối dữ dội từ FIFA, UEFA, các đội bóng châu Âu khác và cả người hâm mộ.

UEFA ra phán quyết cấm Real, Barca, Juventus dự Champions League trong tuần này?

9 CLB, bao gồm AC Milan, Inter Milan, Atletico Madrid, Arsenal, Liverpool, MU, Tottenham, Chelsea, Man City tuyên bố rút lui khỏi dự án, đồng thời gửi văn bản xin lỗi UEFA và cam kết hỗ trợ 12,9 triệu bảng (15 triệu euro) cho bóng đá cộng đồng. 

Tuy nhiên Real, Barca, Juventus vẫn không có bất kỳ phản ứng nào cho thấy họ sẽ rút khỏi Super League. UEFA cho rằng đây là hành động mang tính thách thức và kiên quyết trừng phạt thẳng tay. Trường hợp xấu nhất, 3 đội bóng sẽ không được tham dự các giải đấu châu Âu trong 2 năm tới.

Chủ tịch La Liga kiêm thành viên Ủy ban điều hành UEFA, Javier Tebas cho rằng Real, Barca và Juventus nên bắt đầu "sợ hãi' trước án phạt: "Real và Barca nên sợ hãi. Tôi không thể tưởng tượng ra viễn cảnh Champions League thiếu vắng họ nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Việc UEFA loại Real, Barca khỏi Champions League còn hơn cả một hình phạt".

Hôm 1/6, Real, Barca, Juventus đã gửi đơn kiện UEFA lẫn FIFA ra Tòa án Công lý Châu Âu (ECJ). Ngay lập tức, tổng thư ký của UEFA Theodore Theodoridis khẳng định cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá châu Âu sẵn sàng hầu tòa.

Mặt khác, Theodoridis xác nhận các cầu thủ thuộc biên chế những đội bóng không rút lui khỏi Super League không bị cấm dự EURO 2021: "Sẽ không có cầu thủ nào phải trả giá cho sự tham lam của Super League".

    Bình Luận