Derby nước Ý giữa Juventus và Inter Milan có thể bị hoãn vì virus corona

Cristiano Ronaldo đã làm nên lịch sử trong trận Juventus thắng Spal bằng cách bắt kịp kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Batistuata và Quagliarella.
Ronaldo làm nên lịch sử với kỷ lục ghi bàn liên tiếp cho Juventus

Cristiano Ronaldo với bàn thắng mở tỷ số trên sân Spal đã ghi bàn ở 11 trận liên tiếp tại Serie A, bằng với kỷ lục của Gabriel Batistuta (mùa 1994/95 với Fiorentina) và Fabio Quagliarella (mùa 2018/19 với Sampdoria).

Tính cả Coppa Italia, gồm trận tứ kết với Roma và trận lượt đi bán kết với Milan, CR7 trải qua 13 trận liên tiếp nổ súng, một cỗ máy ghi bàn thực sự.

Ronaldo làm nên lịch sử với kỷ lục ghi bàn liên tiếp cho Juventus

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn liên tiếp tại Serie A

Batigol đã ghi bàn 11 trận liên tiếp mà không bị gián đoạn, trong khi cả kỷ lục của tiền đạo người Bồ Đào Nha lẫn Quagliarella đều liên quan đến những trận đấu mà họ thực sự xuất hiện trên sân.

Trên thực tế, Ronaldo đã không được triệu tập cho trận gặp Brescia, trong khi Quagliarella ở trên băng ghế dự bị trong 90 phút gặp Roma mùa trước.

Như vậy, CR7 sẽ chính thức đi vào lịch sử Serie A và vào Chủ nhật tuần tới nếu ghi bàn trong cuộc tiếp đón Inter, nghĩa là nắm giữ kỷ lục tuyệt đối.

Ronaldo làm nên lịch sử với kỷ lục ghi bàn liên tiếp cho Juventus

Ronaldo đã ghi 21 bàn tại Serie A mùa này

Còn bây giờ, anh cũng đã sánh ngang với Rui Costa ở vị trí cao nhất trong danh sách ghi bàn tại Serie A của các cầu thủ người Bồ Đào Nha với 42 bàn thắng.

Ronaldo ghi 21 bàn sau 25 trận cho một đội bóng Serie A mà cầu thủ cuối cùng làm được điều đó là John Charles trong mùa giải 1957/58 (22). Hiện anh có cùng số bàn thắng (21) ở Serie A như mùa trước.

Gia Bảo

    Bình Luận