Hakimi vs Biraghi: Những ông vua kiến tạo bên hành lang

Inter gặp Fiorentina hứa hẹn sẽ là cuộc so tài của hai ông vua kiến tạo, hai wing-back chơi rất hay ở mùa giải trước là Achraf Hakimi và Cristiano Biraghi.
Hakimi vs Biraghi: Những ông vua kiến tạo bên hành lang

Hakimi mùa trước đá ở Bundesliga và là một trong những wing-back xuất sắc nhất giải này với 10 pha kiến tạo cho Dortmund. Còn Biraghi mùa trước chơi cho… Inter và cũng nổi bật với 6 đường chuyền thành bàn. Không ai khác, chính Biraghi là hậu vệ cánh có nhiều pha kiến tạo nhất ở Serie A 2019/20. 

Tài năng của Hakimi đã được nhiều người biết tới từ sau World Cup 2018. Anh chơi càng hay hơn ở mùa chiến dịch Champions League 2019/20 khi có tới 4 bàn/8 trận cho Dortmund. Ở Hakimi, người ta thấy hình bóng của một wing-back lệch phải công thủ khá toàn diện. Nên nhớ, chính Hakimi là người hủy diệt hành lang trái của Inter khi Dortmund đụng độ Nerazzurri hôm 5/11/2019 tại vòng bảng Champions League. Nếu Hakimi giữ được đà tiến bộ này, Inter hứa hẹn sẽ tìm được người gần gũi nhất về phong cách với Maicon sau nhiều năm. 

Bên phía đối diện là Biraghi. Đây chính là cầu thủ cũ của Inter. Nửa đầu mùa 2019/20, Biraghi thường xuyên được đá chính ở vị trí wing-back lệch trái tại Giuseppe Meazza. Nhưng sau đó, sự xuất hiện của Ashley Young trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông khiến Biraghi mất vị trí, rồi phải tới Fiorentina mùa này. Nhưng dù sao, Biraghi vẫn kịp để lại ấn tượng với 6 pha kiến tạo ở Serie A 2019/20. 

Hakimi bên cánh phải, Biraghi bên cánh trái, cùng đá trong sơ đồ 3-5-2. Họ sẽ lại đối đầu ở cùng một bên cánh. Biraghi lần này liệu có khóa được “ngòi nổ” Hakimi, sau khi anh đã bị cầu thủ trẻ này khuất phục hoàn toàn ở trận Dortmund - Inter mùa trước? 

XEM THÊM

Nhiễm COVID-19, Ibra lỡ trận đấu tới của Milan ở Europa League

Kết quả Juventus 3-0 Sampdoria: Ronaldo ghi bàn, Juventus khởi đầu như mơ

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận