Hé lộ sự thật vụ Suarez tới Juventus đổ bể: Gian lận thi cử, cảnh sát điều tra?

Báo chí Ý và Tây Ban Nha hé lộ sự thật vụ Luis Suarez không thể gia nhập Juventus do gian lận thi cử và cảnh sát đang tiến hành điều tra.

  

Mùa hè 2020 là một trong những ký ức buồn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay bị tân HLV Barcelona, Ronald Koeman “xử phũ” và đẩy ra đường khi hợp đồng của đôi bên sắp hết hạn. Cay đắng rời xứ Catalunya, Luis Suarez tưởng như đã tìm được bến đỗ mới tại Juventus.

Hé lộ sự thật vụ Suarez tới Juventus đổ bể: Gian lận thi cử, cảnh sát điều tra? - 1

Tất cả đều nghĩ rằng Luis Suarez đã chuyển tới Juventus

Tuy nhiên, mọi chuyện bất ngờ không đi tới đâu và Suarez ngay lập tức trở lại Tây Ban Nha. Nguyên nhân của sự đổ vỡ này mới được làm sáng tỏ và thậm chí cảnh sát Italia đang vào cuộc điều tra về trường hợp của tiền đạo người Uruguay.

Nguồn cơn bắt đầu từ việc Luis Suarez phải tham gia kỳ thi kiểm tra ngôn ngữ bắt buộc để lấy chứng chỉ B1. Đó là điều kiện quan trọng để tiền đạo người Uruguay lấy quốc tịch Italia. Trước đó, Juventus đã đủ suất cầu thủ ngoài EU trong đội hình với sự gia nhập của Weston McKennie. Bởi vậy, Suarez phải có quốc tịch Italia mới đủ điều kiện thi đấu cho Juventus.

Luis Suarez đã vượt qua bài thi viết một cách xuất sắc nhưng các quan chức đã nghi ngờ về tính minh bạch của bài thi bởi tiền đạo người Uruguay không nói nổi một câu tiếng Ý nào hoàn chỉnh. Tờ La Gazzetta dẫn lời một quan chức trong vụ việc này cho biết:

Hé lộ sự thật vụ Suarez tới Juventus đổ bể: Gian lận thi cử, cảnh sát điều tra? - 2

Luis Suarez trong ngày tới Perugia thi bằng B1 tiếng Ý

“Anh ta kiếm được 10 triệu euro tại đây nên anh ta phải vượt qua bài thi. Tuy nhiên, Suarez còn chẳng biết cách sử dụng động từ làm sao cho đúng và chỉ dùng động từ ở dạng nguyên thể”. Tờ Marca dẫn lời thông báo của cảnh sát Ý: “Xuất hiện dấu hiệu bất thường trong bài thi kiểm tra năng tiếng Ý của cầu thủ Luis Alberto Suarez Diaz diễn ra ngày 17/9. Đó là điều kiện để nhận được quốc tịch Ý”.

Cảnh sát điều tra của Ý (Guardia di Finanza) đã bắt tay vào điều tra và kết quả cho thấy dường như Luis Suarez đã biết trước đề thi và làm sẵn đáp án trước khi bước vào phòng thi. “Sau khi điều tra, chúng tôi phát hiện ra các bài học trực tuyến của Suarez xuất hiện nhiều phần của bài thi và đáp án. Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục điều tra để hoàn chỉnh hồ sơ”.

Trường đại học Perugia – nơi Luis Suarez tới dự thi đã phủ nhận toàn bộ sự việc liên quan và cho rằng cuộc thi đã diễn ra “minh bạch và công bằng”. Hiện tại, chưa rõ vụ việc này sẽ đi về đâu bởi tiền đạo người Uruguay đã từ bỏ ý định gia nhập Juventus.

    Bình Luận