HLV Pirlo vào nghề 9 ngày được Juventus chọn: Báo Ý tiết lộ để chiều Ronaldo?

Báo giới Italia và quốc tế đã bị bất ngờ hoàn toàn trước quyết định Juventus bổ nhiệm Andrea Pirlo làm HLV trưởng.

  

Huyền thoại Pirlo vào nghề HLV 9 ngày vẫn được Juventus chọn: Báo Ý tiết lộ liên quan tới Ronaldo

Không phải Pochettino, Inzaghi, Rangnick, Zidane, Pep Guardiola. Vài tiếng sau khi sa thải HLV Maurizio Sarri, Juventus tạo nên một cơn "địa chấn" khi chọn Andrea Pirlo làm HLV trưởng CLB. Pirlo đã nổi tiếng trong thế giới bóng đá với tư cách cầu thủ, nhưng gần như là một tờ giấy trắng về mặt kinh nghiệm huấn luyện với chỉ 9 ngày làm việc cho đội U23 Juventus và chưa dẫn dắt trận đấu nào.

HLV Pirlo vào nghề 9 ngày được Juventus chọn: Báo Ý tiết lộ để chiều Ronaldo? - 1

Quyết định chọn Pirlo của Juventus khiến báo giới Ý bất ngờ

Điều gì khiến ban lãnh đạo "Bà đầm già" lại có quyết định này? Theo tờ Corriere dello Sport, lý do chính của quyết định này dường như nằm ở việc nhà Agnelli đã chán ngấy việc tìm kiếm những HLV trưởng có tài năng nhưng không thể tạo được một mối quan hệ tốt với các cầu thủ. Sarri bị đánh giá coi cầu thủ dưới quyền chỉ như quân cờ, và ứng cử viên Mauricio Pochettino cũng để lại một vài chỉ trích về cách dùng người khi còn dẫn dắt Tottenham.

Tờ này đã có cuộc phỏng vấn ngắn với giám đốc thể thao Fabio Paratici (người cũng đang có nguy cơ mất việc) và ông này đã nói rằng việc chọn Pirlo không phải mang tính bốc đồng. "Chúng tôi đã quyết định việc cho Sarri nghỉ từ trước trận gặp Lyon, và Pirlo lên nắm đội là một quyết định cũng được tính toán từ trước", Paratici nói.

Trong khi đó tờ Gazzetta dello Sport thì chỉ ra rằng Pirlo đã lấy chứng chỉ huấn luyện từ năm 2018 và sau khi giải nghệ đã có thời gian tìm hiểu cách vận hành công việc tại Juventus. Tờ này đánh giá đây là một quyết định can đảm nhưng có chủ ý chính là làm hài lòng các cầu thủ ngôi sao, nhất là Cristiano Ronaldo.

HLV Pirlo vào nghề 9 ngày được Juventus chọn: Báo Ý tiết lộ để chiều Ronaldo? - 2

"Pirlo sẽ làm các cầu thủ Juventus vui lòng, bắt đầu với CR7", bài viết của Gazzetta dello Sport

Gazzetta có cuộc phỏng vấn với người cũ của Juventus là huyền thoại Alessandro Del Piero. Cựu tiền đạo nay đã nhảy vào kinh doanh nhà hàng này cho rằng sự so sánh giữa Pirlo và Zinedine Zidane ở Real Madrid sẽ là không đúng, nhưng Pirlo đủ khả năng thành công. "Zidane đã nắm bắt Real như trong lòng bàn tay, trong khi Pirlo đã nhiều năm làm quen với môi trường Juventus. Tôi nghĩ anh ấy sẽ thành công", Del Piero nói.

Yếu tố 9 ngày kinh nghiệm đã được các đầu báo quốc tế khai thác khi nói về sự kiện bất ngờ này. Fox Sports Australia đưa chi tiết này lên dòng tít lớn và tương tự là tờ The Guardian (Anh). Trong khi đó, tờ La Repubblica đã châm biếm với bài viết "Chủ nghĩa nhân tài chỉ có trong truyền thuyết", chỉ ra rằng Agnelli trong ngày bổ nhiệm Pirlo cho đội U23 đã nói "đường từ đội nhỏ lên đội lớn đều bắt buộc với cầu thủ và HLV", một sự đối lập hoàn toàn trong phát ngôn của ngài chủ tịch.

Ronaldo đăng đàn giải thích về nghi vấn rời Juventus

Ngay sau khi vừa cùng Juventus bị Lyon loại cay đắng ở lượt về vòng 1/8 Champions League bởi luật bàn thắng sân nhà – sân khách đầy nghiệt ngã, Cristiano Ronaldo vừa chia sẻ trên trang cá nhân bức tâm thư đầy xúc động để xóa tan tin đồn anh sẽ giã từ “Bà đầm già thành Turin” ngay hè này sau 2 mùa giải gắn bó:

HLV Pirlo vào nghề 9 ngày được Juventus chọn: Báo Ý tiết lộ để chiều Ronaldo? - 3

Ronaldo đăng tải thông điệp trên trang Instagram ngầm khẳng định anh vẫn muốn tiếp tục gắn bó với Juventus

Trên trang Instagram cá nhân thu hút đến hơn 234 triệu lượt người đăng ký “Theo dõi” (Follower), siêu sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha viết:

“Mùa giải 2019/20 dành cho chúng tôi đã kết thúc muộn hơn nhiều so với thường lệ nhưng sớm hơn những gì mà chúng tôi mong đợi. Bây giờ là lúc để ngẫm nghĩ, đã đến lúc phân tích những thăng trầm đã qua vì tư duy phản biện là cách duy nhất để chúng tôi cải thiện mình.

Cá nhân tôi đã ghi được 37 bàn thắng cho Juventus và 11 bàn cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Đây là điều khiến tôi phải đối diện với tương lai cùng tham vọng mới khi tôi luôn mong muốn tiếp tục làm được điều tốt hơn qua mỗi năm.

Nhưng những người hâm mộ đang yêu cầu nhiều hơn từ chúng tôi. Họ mong đợi nhiều hơn từ chúng tôi. Và chúng tôi phải đáp ứng những kỳ vọng cao nhất của họ. Tôi mong kỳ nghỉ ngắn ngày này sẽ cho phép tất cả chúng tôi đưa ra quyết định tốt nhất cho tương lai và trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hẹn sớm gặp lại!".

Những chia sẻ mới đây của Ronaldo trên Instagram dường như là lời ngầm khẳng định rằng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Juventus mùa tới khi tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn đang nỗ lực giúp “Bà đầm già thành Turin” chấm dứt cơn khát danh hiệu Champions League đã kéo dài suốt 24 năm qua.

Ronaldo cũng không hề nhắc đến Maurizio Sarri – HLV vừa bị BLĐ Juventus sa thải. Anh cũng chưa đả động gì đến Andrea Pirlo – người thầy mới sẽ dẫn dắt mình và “Bà đầm già thành Turin” trong mùa giải 2020/21.

    Bình Luận