Ibrahimovic phát ngôn khiến trọng tài phật ý, nhận thẻ đỏ trực tiếp gây sốc

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị truất quyền thi đấu trong trận thắng 3-1 của Milan trước Parma.

  

Ibrahimovic bị trọng tài truất quyền thi đấu

Tình huống diễn ra ở phút 60, khi Ibra bất ngờ bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính Fabio Maresca. Theo tờ Football Italia Ibra bị đuổi khỏi sân do anh có lời lẽ xúc phạm trọng tài sau tình huống Hakan Calhanoglu bị phạm lỗi. Ông Maresca không rút thẻ vàng để nhắc nhở, mà ngay lập tức truất quyền thi đấu của tiền đạo đội khách.

Ibrahimovic phát ngôn khiến trọng tài phật ý, nhận thẻ đỏ trực tiếp gây sốc - 1

Trọng tài không hài lòng với câu từ của Ibra

Đây là thẻ đỏ thứ 8 của Ibra trong sự nghiệp ở 5 giải hàng đầu châu Âu, và là thẻ đỏ đầu tiên tại Serie A tính từ tháng 2/2012. Đây là lần thứ 2 ở mùa này, một cầu thủ Milan bị đuổi khỏi sân vì xúc phạm trọng tài.

Trước đó, tiền đạo Ante Rebic cũng nhận thẻ đỏ và bị treo giò một trận. Tuy vậy, thẻ đỏ trong trận này có thể khiến Ibra bị treo giò đến 2 trận. Đây là tổn thất lớn với Milan, nhất là khi mùa giải bước vào giai đoạn then chốt.

HLV Stefano Pioli của AC Milan tỏ rõ vẻ ngỡ ngàng về sự kiện này. Ông không hiểu vì sao chân sút số 11 lại phải rời sân sớm. Sau trận đấu, HLV Pioli cho biết Ibra nói với ông rằng mình không làm gì bất kính hay xúc phạm trọng tài.

“Tôi vừa nói chuyện với Zlatan”, HLV Pioli nói ở cuộc họp báo sau trận. “Cậu ấy bảo tôi rằng đã tranh cãi với trọng tài và chắc chắn là không tỏ ra thiếu tôn trọng với ông ấy, trên hết cậu ấy không xúc phạm ai cả. Cậu ấy bảo đã nói với trọng tài là ‘ông chẳng thèm quan tâm những gì tôi nói cả’”.

Ibrahimovic phát ngôn khiến trọng tài phật ý, nhận thẻ đỏ trực tiếp gây sốc - 2

HLV Pioli bất ngờ vì Ibra phải rời sân

Trước khi phải rời sân, Ibra đã có một trận đấu rực sáng, góp công lớn vào chiến thắng của Milan với 2 lần góp dấu giày vào 2 bàn thắng của đội nhà. Ngay phút thứ 8, tiền đạo người Thụy Điển đã kiến tạo cho Rebic sút tung lưới Parma. Phút 44, Zlatan ban bật ăn ý với Theo Hernandez để xé toang hàng thủ Parma. Đây là tình huống gián tiếp dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tiền vệ trung tâm Franck Kessie.

Parma sau đó vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và có bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, Milan chơi phòng ngự tập trung trong thời gian còn lại. Phút bù giờ 90+4, bộ đôi sao trẻ Bồ Đào Nha, Diogo Dalot, Rafael Leao phối hợp mang về bàn ấn định tỷ số 3-1.

Đội chủ sân San Siro đang đứng thứ 2 với 63 điểm và vẫn cần thêm những chiến thắng để đảm bảo vị trí trong top 4.

    Bình Luận