Inter sẽ gắn bó với Spalletti

Tờ Tuttosport đưa tin, Inter đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với HLV Luciano Spalletti ngay cả trong trường hợp đội bóng không có vé dự Champions League mùa sau.
Inter sẽ gắn bó với Spalletti
Hợp đồng giữa Spalletti và Inter chỉ có thời hạn đến hết mùa giải này. Nhà cầm quân người Italia là HLV hiếm hoi vào thời điểm mùa Hè năm ngoái chấp nhận ngồi vào ghế HLV trưởng Inter mà không yêu cầu một hợp đồng dài hạn. Ông tin rằng Inter có thể sẽ bước ra châu Âu dưới tài thao lược của bản thân.

Tính đến lúc này, Spalletti vẫn chưa thể đảm bảo rằng Inter sẽ được hít thở không khí Champions League vào mùa tới. Inter đang đứng thứ 5, kém hai đội xếp trên là Roma và Lazio đúng 1 điểm. Những chuyển biến của Inter trong mùa giải này là rất tích cực, kể từ sau khi HLV Jose Mourinho rời đi vào năm 2010, không HLV nào của Inter tạo ra những thay đổi rõ rệt như Spalletti. 

Dù hay hoặc dở, Spalletti vẫn kiểm soát tốt tình hình. Inter mùa này không có tình trạng nhưng cầu thủ nổi loạn gây hấn với ông thày đòi quyền lợi, hay tình trạng chia năm xẻ bảy phòng thay đồ. Spalletti có cái uy với những học trò. Ông trọng dụng Antonio Candreva là vậy nhưng khi gạt tiền vệ này ra khỏi đội hình xuất phát trong hai trận liên tiếp, không cầu thủ nào dám lên tiếng chỉ trích. Những tân binh như Dalbert, Yann Karamoh đều đã và đang bị mài đũng quần trên ghế dự bị nhưng không ai gây sức ép. 

BLĐ Inter muốn ông gắn bó với đội chủ sân Giuseppe Meazza ngay cả khi CLB có thể không được tham dự Champions League vào mùa tới. BLĐ Inter hiểu rằng điều kiện cần để biến Inter từ đội quân ô hợp trở thành những nhà vô địch là một HLV bản lĩnh như Spalletti trên băng ghế chỉ đạo. Sau cùng thì khi Inter chưa thể mơ tới Diego Simeone, Spalletti vẫn là sự lựa chọn an toàn nhất mà đội bóng này có thể có. 

Spalletti đứng thứ 6 về số điểm trung bình
Trong số những HLV từng huấn luyện Inter trên 300 ngày, Spalletti là người có thành tích đứng thứ 6 với trung bình 1,92 điểm/trận. Hai người đứng đầu là Jose Mourinho và Roberto Mancini, đều có trung bình 2,12 điểm/trận.
    Bình Luận