Inter sẽ trẻ hoá hàng thủ

Thông tin từ báo chí Italia cho biết Inter nhiều khả năng sẽ trẻ hoá hàng thủ trong mùa Hè này. Theo đó, trung vệ kỳ cựu Godin rất có thể sẽ phải ra đi. Ở vị trí thủ môn, thủ thành trẻ Radu cũng sẽ trở lại Giuseppe Meazza sau những năm tháng tích luỹ kinh nghiệm ở Genoa và Parma.
Inter sẽ trẻ hoá hàng thủ

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Serie A

Hàng thủ Inter lúc này phần lớn là các lão tướng. Bởi vậy, theo tiết lộ của báo chí Italia, mục tiêu của lãnh đạo Nerazzurri trong mùa Hè tới là trẻ hoá bộ khung ở tuyến này. Người đầu tiên phải ra đi nhiều khả năng sẽ là Godin. Trung vệ người Uruguay chuyển tới Giuseppe Meazza vào mùa Hè năm ngoái. Inter cũng dành cho Godin bản hợp đồng có thời hạn tới tận năm 2022. Điều này cho thấy, Nerazzurri thực sự đặt rất nhiều kỳ vọng vào cựu ngôi sao của Atletico Madrid dù khi đến đây anh đã 33 tuổi. 

Giai đoạn đầu mùa giải, Godin chơi khá tốt. Anh liên tục được HLV Conte chọn đá chính. Tuy nhiên, càng về sau thì lão tướng này càng để lộ ra những mặt hạn chế khi Conte xoay sang sử dụng sơ đồ 3-5-2. Sơ đồ này đòi hỏi các trung vệ phải có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt để triển khai lối chơi từ hàng thủ lên phía trên.

Ngoài ra, các trung vệ cũng cần phải có tốc độ để sẵn sàng bọc lót cho hai cầu thủ chạy cánh mỗi khi họ dâng cao tấn công. Và lúc này thì những điểm yếu của Godin bắt đầu bộc lộ. Cầu thủ người Uruguay được biết tới như mẫu trung vệ chơi kiểu đọc đoán tình huống giỏi, chứ không phải người giỏi trong xử lý bóng bằng chân. Chính bởi vậy mà vị trí của Godin ở Inter bắt đầu lung lay. 

Từ đầu mùa, Godin đã phải ngồi dự bị tận 8 trận ở Serie A và tần suất không được đá chính ngày một nhiều hơn. Trong những trận đấu lớn gần đây của Inter như gặp Juve và hai trận gặp Napoli (1 ở Serie A và 1 ở Coppa Italia), Godin đều không có tên ở đội hình xuất phát. Đó là dấu hiệu cho thấy Conte đã không còn thực sự tin tưởng vào anh nữa. Trong khi đó, người đá thay Godin là Bastoni dù ít tên tuổi hơn, nhưng đã chơi khá ổn. Không ngoại trừ khả năng Conte sẽ tính dần việc lấy vị trí của Godin trao cho Bastoni, trung vệ mới 22 tuổi. 

Trong 10 năm qua, Inter từng rất thành công với chiến lược chiêu mộ các trung vệ nhiều tuổi. Đó là trường hợp của Lucio và Miranda. Lucio gia nhập Inter năm 2009, khi anh đã 31 tuổi. Thời điểm đó, ai cũng nghĩ rằng, trung vệ Brazil đã hết thời.

Nhưng mùa giải 2009/10, Lucio vẫn chơi cực hay và góp công lớn vào cú ăn ba của Nerazzurri. Sau Lucio là tới trường hợp của Miranda. Cầu thủ người Brazil chuyển tới Inter năm 2015, khi đã 31 tuổi. Và cũng như Lucio, Miranda ngay lập tức trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự Nerazzurri trong 3 mùa giải liên tiếp, từ năm 2015 tới năm 2018. Inter từng rất hy vọng Godin sẽ tiếp bước Lucio và Miranda. Nhưng xem ra đây sẽ là bản hợp đồng không thành công. Và Godin chắc sẽ phải ra đi trong mùa Hè này. 

Ở một diễn biến khác, Inter cũng sẽ trẻ hoá hàng thủ bằng việc đưa về thủ môn trẻ Radu. Cầu thủ sinh năm 1997 này trưởng thành từ chính đội trẻ của Nerazzurri. Những mùa giải gần đây, Radu liên tục được đem cho mượn để tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Mùa này, Radu là thủ môn số 1 của Parma và chơi rất ổn định từ đầu mùa. Inter đang có kế hoạch gọi lại Radu trong Hè 2020. Thủ thành người Romania dự kiến sẽ dành 1 năm ngồi dự bị và quan sát Handanovic, trước khi có thể trở thành thủ môn chính của Inter ở mùa giải sau nữa. 

Radu ra mắt đội 1 của Inter khi còn rất trẻ
Radu hiện đang bắt cho Parma theo hợp đồng cho mượn. Nhưng anh đã ra mắt đội 1 Inter khi còn rất trẻ. Cụ thể, ngày 16/5/2016, ở vòng đấu cuối cùng tại Serie A mùa đó, Radu đã được tung vào sân trong 20 phút cuối. Đó là trận ra mắt của Radu ở Serie A, cũng như ở Inter. Khi ấy, anh mới 18 tuổi.

XEM THÊM

Tình yêu bóng đá nồng nàn của người miền Nam Italia

Serie A có nguy cơ nghỉ thi đấu vô thời hạn do COVID-19

Ronaldo âm tính với Covid-19

    Bình Luận