Juventus chán Sarri: Mơ ngược dòng Cúp C1, gây sốc với Pochettino?

Juventus đang như mớ bòng bong, do HLV Maurizio Sarri không đáp ứng được kỳ vọng của giới thượng tầng. Rất có thể trong những ngày sắp tới - nhân thời điểm hoãn thi đấu trận gặp Inter, ban lãnh đạo của "Bà đầm già" sẽ ra quyết định gây sốc...

Bước vào chặng nước rút, Juventus lại không có được sự chẩn bị tốt nhất. Đội bóng thành Turin đang trải qua giai đoạn khó khăn, khi thua 3 trong 7 trận đấu gần nhất, và hòa 1 - tính trên mọi mặt trận. Mới nhất là thất bại 0-1 trước Lyon ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Một thất bại mà các cầu thủ Juventus không có cú sút chính xác nào.

Juventus chán Sarri: Mơ ngược dòng Cúp C1, gây sốc với Pochettino? - 1

HLV Sarri đang có nguy cơ bị sa thải

Sở dĩ BLĐ Juventus đưa HLV Maurizio Sarri về thay cho Max Allegri, đó là bởi tham vọng Champions League. Tuy nhiên, thất bại trên sân Lyon khiến giới thượng tầng của nhà vô địch Serie A 8 năm liên tiếp lo lắng tột độ, bởi nguy cơ bị loại ngay từ vòng 1/8 đã hiển hiện. Vì thế, trở về từ Lyon, Chủ tịch Andrea Agnelli đích thân tổ chức cuộc hợp giữa các quan chức hàng đầu của đội chủ sân Allianz.

Tờ Football Italia tiết lộ từ một nguồn tin nội bộ cho hay, Chủ tịch Agnelli thừa nhận trước ban lãnh đạo đội bóng rằng chọn Sarri nhiều khả năng là quyết định sai lầm. Ở Serie A, tính đến trước vòng 26 - vòng đấu mà Juventus đối đầu Inter Milan nhưng bị hoãn vì đại dịch Corona, đội bóng của HLV Sarri chỉ hơn đội nhì bảng Lazio 1 điểm, và hơn Inter 6 điểm nhưng đá hơn 1 trận. Nếu không thắng Inter, Juventus sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua bảo vệ Scudetto, bởi Lazio đã nhanh chân vươn lên dẫn đầu Serie A.

Vẫn theo nguồn tin của Football Italia, nếu trận đại chiến với AC Milan ngày 5/3 tới đây không thành công như mong đợi, Juventus sẵn sàng chia tay HLV Sarri. Lý do là bởi người Turin đang nhắm đến Mauricio Pochettino - nhà cầm quân trẻ nhưng gây ấn tượng mạnh mẽ trong những năm tháng làm việc tại Tottenham. Nhà cầm quân người Argentina từng gây ấn tượng mạnh mẽ với việc đưa Tottenham lần đầu tiên đến với một trận chung kết Champions League ở mùa giải 2018/19.

Cái tên Mauricio Pochettino nhận được sự đồng thuận lớn trong ban lãnh đạo Juventus. Tổng giám đốc Pavel Nedved và Giám đốc thể thao Fabio Paratici cùng ủng hộ nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina. Tất cả đều rất ấn tượng với cái cách Pochettino xây dựng Tottenham, vừa mang tính nền tảng ổn định lại thu được hiệu quả tức thời.

Sau ngày chia tay Tottenham, HLV Pochettino vẫn chưa đưa ra quyết định về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Dĩ nhiên là với tài cầm quân đã được kiểm chứng, Pochettino hiện là mối quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, từ Bayern, Barca, MU, Man City, PSG. Vì thế, sẽ không dễ gì để Juventus có được ngôi sao trên băng ghế huấn luyện này.

Juventus chán Sarri: Mơ ngược dòng Cúp C1, gây sốc với Pochettino? - 2

HLV Pochettino có thể đến Juventus

Theo tờ Football Italia, Juventus sẵn sàng chìa ra một bản kế hoạch đủ hấp dẫn để thuyết phục HLV Pochettino, trong đó trọng tâm là mục tiêu chinh phục Champions League. Bên cạnh đó là đó là mức lương 17,5 triệu bảng/năm.

Nó sẽ là sự nhân đôi của con số 8,5 triệu bảng kèm thưởng/mùa mà Pochettino từng được nhận tại Tottenham. Và mức lương này biến Pochettino thành HLV hưởng lương cao thứ hai thế giới - chỉ sau Pep Guardiola (19 triệu bảng/mùa tại Man City), cao hơn cả Mourinho - người đã thế chỗ chính Pochettino ở Tottenham (15 triệu bảng/mùa).

Đặc biệt, nếu HLV Pochettino có thể giúp Juventus vô địch Champions League mùa này, nhà cầm quân người Argentina sẽ được thưởng rất lớn. Mùa trước, "Poch" từng đưa Tottenham đến chung kết giải đấu và chỉ chịu thua Liverpool ở chung kết. Vậy nên, đây vẫn là lựa chọn đủ hấp dẫn với HLV Pochettino trong hoàn cảnh hiện tại.

    Bình Luận