Juventus chính thức mua tiền vệ từ Barca đắt gần bằng Ronaldo

Juventus và Barca chính thức đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cho Arthur và Pjanic, trong đó tiền vệ người Brazil có giá đắt gần bằng Cristiano Ronaldo.

Arthur đã chính thức trở thành cầu thủ của Juventus sau khi đạt thỏa thuận rời Barca với mức phí 72 triệu euro cộng 10 triệu tiền thưởng, phụ thuộc vào thành tích.

Điều này có nghĩa, nếu Juventus phải chi tối đa 82 triệu euro, giá trị của Arthur đắt gần bằng Cristiano Ronaldo. Chính xác hơn, tiền vệ người Brazil đứng thứ tư trong danh sách các cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại của Bianconeri.

Arthur đến Juventus, còn Pjanic theo chiều ngược lại tới Barca

Theo thỏa thuận, Arthur sẽ thi đấu các trận chính thức cho Barca đến hết mùa 2019/20 rồi chuyển sang Juventus với bản hợp đồng 5 năm. Anh nhận mức lương 5 triệu euro mỗi mùa và tăng lên 7 triệu ở năm cuối cùng, không bao gồm thưởng.

Đối với Barca, đây là một món hời đáng kể bởi họ chỉ bỏ ra 31 triệu euro mua Arthur từ Gremio (cộng thêm 9 triệu tiền thưởng). Trong 2 mùa ở đây, anh chơi 72 trận và ghi 4 bàn thắng.

Arthur có giá 72 triệu euro cộng 10 triệu tiền thưởng

Ở chiều ngược lại, Barcelona cũng chính thức đón nhận Pjanic từ Juventus với mức phí 60 triệu euro cộng thêm 5 triệu tiền thưởng. Tiền vệ người Bosnia ký hợp đồng 4 năm đi kèm điều khoản giải phóng trị giá 400 triệu euro.

Cuộc chuyển nhượng Arthur cũng làm cho Gremio hài lòng bởi CLB Brazil sẽ nhận được 2,52 triệu euro, tương đương 3,51% giá trị thương vụ theo thỏa thuận với Barca.

    Bình Luận