Juventus đại thắng C1: "Hoàng tử" Morata chói sáng, sẵn sàng "kế vị" Ronaldo

Đã có những mối lo lắng cho Juventus, khi đội bóng thành Turin hành quân đến Kiev trong trận mở màn Champions League 2020/21 mà không có Cristiano Ronaldo. Nhưng trong một ngày chói sáng, Alvaro Morata đã lu mờ tất cả.

  

Juventus không có phong độ tốt trong giai đoạn vừa qua. Nhà vô địch Serie A đang trải qua chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng, và chỉ thắng 3-0 trước Napoli sau khi BTC Serie A xử đội khách thua cuộc.

Juventus đại thắng C1: "Hoàng tử" Morata chói sáng, sẵn sàng "kế vị" Ronaldo - 1

Morata tỏa sáng rực rỡ, giúp Juventus thắng trận

Hành quân đến Kiev trong bối cảnh phong độ không tốt lại không có tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo, các Juventini có lý do để lo ngại cho đội bóng con cưng. Nên nhớ, đội chủ nhà Dynamo Kiev đang sở hữu chuỗi 12 trận bất bại trên tất cả các đấu trường.

Trong bối cảnh khốn khó, HLV Andrea Pirlo đặt toàn bộ niềm hy vọng của hàng công vào "cậu em" Alvaro Morata. Pirlo và Morata từng có giai đoạn gắn bó khi nhà cầm quân người Italia còn thi đấu ở chính Juventus, nên ông hiểu "Hoàng tử TBN" này tài năng đến đâu.

Đáp lại sự tin tưởng đó là một màn tỏa sáng rực rỡ của Alvaro Morata. Với cú đúp vào các phút 46 và 84, Morata giúp Juventus giành chiến thắng ngày ra quân. 3 điểm trên đất Ukraine sẽ giúp Juventus vững tin hơn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G với Barcelona. Dù rằng "Bà đầm già" vẫn phải xếp thứ hai sau lượt ra quân, nhưng vẫn còn tới 5 vòng đấu nữa để người Turin vượt mặt "Gã khổng lồ xứ Catalunya".

Ở trận đấu vừa qua, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Alvaro Morata điền tên lên bảng tỷ số với tình huống chớp thời cơ sau khi cú dứt điểm của Kulusevski bị cản phá. Phút 84, anh hoàn tất cú đúp với pha băng vào đánh đầu từ đường tạt của Juan Cuadrado.

Với cú đúp vào lưới Dynamo Kiev, Alvaro Morata có bàn thắng thứ 3 sau 3 trận cho Juventus. Đây là lời khẳng định không thể đanh thép hơn của Morata về đẳng cấp của anh, về khả năng gánh vác hàng công Juventus. Và nhờ vậy, các Juventini cũng được yên tâm trong bối cảnh siêu sao Ronaldo chưa thể trở lại.

Juventus đại thắng C1: "Hoàng tử" Morata chói sáng, sẵn sàng "kế vị" Ronaldo - 2

Morata đang thay thế Ronaldo gánh vác hàng công Juventus

Cú đúp này cũng giúp cho Alvaro Morata có sự chuẩn bị ngọt ngào cho tuổi 28. Vào ngày 23/10 tới đây, chân sút sinh năm 1992 này sẽ đón tuổi mới. 2 bàn vào lưới Dynamo Kiev giúp cựu tiền đạo Real này được trải qua sinh nhật đáng nhớ bậc nhất sự nghiệp.

Alvaro Morata trở lại Juventus với tư cách bản hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid. Sắp bước vào tuổi 28, Morata cần chơi thật tốt mới mong thuyết phục được ban lãnh đạo "Bà đầm già" chi ra 45 triệu euro mua đứt anh từ Atletico. Quả thực Morata đang tận dụng tốt từng cơ hội nhỏ nhất mình có.

Sau khi đã thất bại ở Chelsea cũng như Atletico, Juventus là tất cả những gì Alvaro Morata có thể hy vọng để cứu rỗi cho giai đoạn cuối sự nghiệp. Và anh đang dần cho thấy mình xứng đáng để thay thế Ronaldo, trong bối cảnh những tin đồn về việc CR7 sẽ gia nhập PSG sau mùa giải 2020/21 này ngày một rộ lên.

    Bình Luận