Juventus hụt vô địch sớm, Ronaldo lỡ thời cơ bứt tốc "Vua phá lưới"

Cristiano Ronaldo có cơ hội Vàng để vượt lên chiếm vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này. Thế nhưng siêu sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha và Juventus đã gây thất vọng lớn.

  

Video màn trình diễn của Cristiano Ronaldo khi Juventus thất thủ trước Udinese ở vòng 35 Serie A (Bản quyền clip thuộc FPT Play):

Chỉ 1 ngày sau khi Inter Milan bị Fiorentina cầm chân không bàn thắng, đến lượt Juventus gây thất vọng tràn trề khi thầy trò HLV Maurizio Sarri thua sốc Udinese 1-2 tại vòng 35 Serie A. Trung vệ Mathijs de Ligt đã đưa "Bà đầm già thành Turin" vượt lên dẫn trước cuối hiệp 1.

Juventus hụt vô địch sớm, Ronaldo lỡ thời cơ bứt tốc "Vua phá lưới" - 1

Juventus thua ngược khó tin trước Udinese và lỡ cơ hội vô địch Serie A mùa này sớm 3 vòng đấu

Thế nhưng, sự thiếu tập trung của hàng thủ Juventus đầu và cuối hiệp 2 khiến họ phải trả giá đắt khi để cho lija Nestorovski và Seko Fofana chọc thủng lưới giúp đội bóng thành phố Udine hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Với kết quả thua 1-2 trên sân Dacia Arena rạng sáng nay (24/7, giờ Việt Nam), Juventus đã lỡ cơ hội vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp và đoạt scudetto mùa này sớm 3 vòng đấu. Không chỉ có vậy, "Bianconeri" còn cán mốc buồn khi đánh rơi đến 18 điểm khi đã dẫn trước các đối thủ mùa này ở Serie A. Đây là thành tích tệ nhất của Juventus trong 9 mùa giải gần nhất tại đấu trường số 1 nước Ý mà họ đang là đội đương kim vô địch.

Juventus cũng đã cán mốc thua trận thứ 5 trên sân khách ở Serie A mùa này. Đây là thành tích kém cỏi nhất của họ sau 10 năm kể từ khi trắng tay trong 9 trận hành quân xa nhà ở đấu trường số 1 bóng đá xứ sở mỳ ống vào mùa giải 2009/10.

Nỗi thất vọng tràn trề cũng đã đến với Cristiano Ronaldo. Với lối chơi pressing khá tốt từ phía Udinese dưới sự dẫn dắt của HLV Luca Gotti, "Bầy ngựa vằn" đã kiềm tỏa rất tốt khả năng bùng nổ của siêu sao 35 tuổi người Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã có 4-5 cú sút đáng chú ý nhưng đều không đi trúng đích hoặc không đánh bại được thủ thành Juan Agustin Musso. Những tình huống dứt điểm của CR7 cũng đến từ các pha sút xa thay vì những pha xâm nhập vòng cấm đối thủ để tạo đột biến như anh vẫn thường làm.

Juventus hụt vô địch sớm, Ronaldo lỡ thời cơ bứt tốc "Vua phá lưới" - 2

Ronaldo chơi nhạt nhòa khi đá tiền đạo cắm của Juventus trên sân Dacia Arena đấu Udinese

Tịt ngòi trên sân Dacia Arena khi đấu Udinese chỉ 3 ngày sau khi lập cú đúp vào lưới Lazio, Ronaldo hiện vẫn đang có 30 bàn tại Serie A mùa này. "Số 7" của Juventus đã bỏ lỡ thời cơ bứt lên dẫn đầu danh sách cạnh tranh danh hiệu "Vua phá lưới" ở giải đấu số 1 bóng đá Ý.

Thậm chí, Ronaldo còn vừa bị Ciro Immobile (Lazio) vượt lên khi chân sút người Italia vừa có pha lập công thứ 31 tại Serie A mùa này khi ghi bàn ấn định giúp đội bóng thủ đô thắng ngược Cagliari 2-1 cũng ở trận đấu rạng sáng nay (24/7) tại vòng 35 Serie A.

Juventus hụt vô địch sớm, Ronaldo lỡ thời cơ bứt tốc "Vua phá lưới" - 3

Ciro Immobile vừa có bàn thắng thứ 31 tại Serie A rạng sáng nay để lại chiếm ưu thế hơn Ronaldo trong cuộc cạnh tranh danh hiệu "Vua phá lưới" mùa này

Ronaldo còn 3 trận nữa tại Serie A mùa này để nỗ lực bám đuổi Immobile nhằm giành danh hiệu "Vua phá lưới Serie A mùa giải 2019/20", đồng thời san bằng thành tích của Robert Lewandowski (34 bàn cho Bayern Munich ở Bundesliga) để cạnh tranh giải "Chiếc giày vàng châu Âu" mùa này. Đó là khi Juventus lần lượt đụng độ Sampdoria (27/7), Cagliari (30/7) và AS Roma (2/8) tại các vòng từ 36 đến 38 Serie A.

Sau đó, Ronaldo và các đồng đội sẽ phải tiếp đón Lyon ở sân nhà Allianz trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 8/8 khi ở lượt đi trên đất Pháp hồi tháng 2 năm nay, họ đã bất ngờ thua "Sư tử sông Rhone" 0-1.

Trong khi đó, một ngôi sao Juventus đã vừa đi vào lịch sử dù "Bianconeri' vừa thua ngược Udinese. Đó là Mathijs de Ligt khi tân binh 20 tuổi người Hà Lan trị giá đến 75 triệu euro này vừa trở thành hậu vệ trẻ nhất ghi được từ 4 bàn thắng trở lên trong mùa giải 2019/20 ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Serie A, Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga và Ligue 1).

De Ligt và Juventus cũng không cần quá buồn sau thất bại trước Udinese vừa qua. Bởi lẽ, nếu thắng trên sân nhà khi đón tiếp Sampdoria lúc 2h45 rạng sáng thứ Hai (27/7, giờ Việt Nam) sắp tới, họ sẽ lần thứ 9 liên tiếp đăng quang Serie A. Đó cũng là scudetto thứ 2 của Ronaldo kể từ khi anh khoác áo Juventus.

Video siêu phẩm sút xa thành bàn mở tỷ số của De Ligt trận Udinese - Juventus (Bản quyền clip thuộc FPT Play):

    Bình Luận