Keita sẽ giúp hàng công Inter thêm bùng nổ

Balde Keita đã chuyển sang Inter dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Monaco, kèm theo điều khoả mua đứt trị giá khoảng 35 triệu euro. Câu hỏi đặt ra: Keita là cầu thủ như thế nào? Tài năng trẻ này được miêu tả là người khá toàn diện và hứa hẹn sẽ giúp hàng công Inter thêm khó lường.
Keita sẽ giúp hàng công Inter thêm bùng nổ
Gần như chắc chắn Balde Keita sẽ là sự tăng cường cuối cùng của Inter trong TTCN mùa Hè 2018. Với Keita, hàng công Inter được cho là sẽ thêm phần bùng nổ. Bởi mùa giải trước, cầu thủ sinh năm 1995 này đã chơi khá tốt trong màu áo Monaco với 8 bàn thắng và 11 pha kiến tạo/33 trận trên mọi đấu trường. Đó là con số không hề tồi với một cầu thủ mới 23 tuổi. Thực ra với những người theo dõi Serie A thì cũng không xa lạ gì với Keita.

Mùa 2016/17, khi mới 21 tuổi anh đã nổi lên như là một hiện tượng ở Italia trong màu áo Lazio, khi ghi tới 16 bàn và có 5 pha kiến tạo/31 trận ở Serie A mùa giải đó. Keita chính là cầu thủ trẻ xuất sắc bậc nhất Serie A 2016/17. 

Không chỉ ấn tượng trên những con số thống kê, cả lối chơi của Keita cũng được La Gazzetta dello Sport chỉ ra là rất phù hợp với phong cách của Spalletti và Inter. Thứ nhất, Keita có tốc độ cực cao. Tốc độ của anh sẽ rất phù hợp với thế trận phòng ngự phản công yêu thích của Spalletti. Tiếp đến là khả năng lừa bóng của Keita. Mùa trước, anh có 30 lần qua người thành công ở Ligue 1. Con số tương tự ở mùa trước nữa trong màu áo Lazio thậm chí còn cao hơn, 53 lần. Những năm tháng tập luyện ở lò đào tạo trẻ La Masia có lẽ đã giúp Keita hình thành kỹ năng lừa bóng rất tốt.

Cần biết, Inter ở mùa 2017/18 luôn gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương. Có giai đoạn rất dài thì những quả tạt từ 2 biên của Perisic và Candreva là phương án tấn công gần như là duy nhất của Inter. Bây giờ, với một người có kỹ năng đi bóng như Keita, Nerazzurri hứa hẹn sẽ có nhiều giải pháp tiếp cận khung thành đối thủ hơn. 


Tiếp đến, Keita cũng là tiền đạo có khả năng hoạt động cực rộng. Về lý thuyết, chân thuận của Keita là chân phải. Tuy nhiên, anh cũng có thể sút tốt bằng cả chân trái. Vị trí yêu thích nhất của Keita là tiền đạo lệch trái. Nhưng anh cũng sẵn sàng chơi ở cánh phải, đá trung phong, và thậm chí là cả sắm vai trò của một hộ công. Với việc Keita có thể chơi mọi vị trí trên hàng công, Interista sẽ không phải lo ngại tân binh này sẽ đá trùng với Perisic ở hành lang trái. Keita hoàn toàn có thể đá lệch phải, nhường hành lang đối diện cho ngôi sao Croatia. 

Với sự phục vụ của Keita, Spalletti đang có rất nhiều cầu thủ tấn công biên chất lượng. Bởi Inter vốn cũng đã có Candreva, Perisic và Politano. Đó là còn chưa kể tài năng trẻ Karamoh cũng đã để lại nhiều ấn tượng ở mùa giải trước. Thế mới nói, sự xuất hiện của Keita sẽ giúp Spalletti có thêm nhiều sự lựa chọn và hàng công của Inter hứa hẹn bùng nổ hơn rất nhiều. 

Keita mặc áo số 11
Keita sẽ được mặc áo số 11 ở Inter, số áo yêu thích của cầu thủ này. Mùa giải trước, Keita cũng mặc áo số 11 ở Monaco. Thực tế thì đầu mùa Hè này, số 11 ở Inter thuộc về Matias Vecino. Tuy nhiên, Vecino sau đó lại chuyển sang dùng áo số 8 nên Keita mới có cơ hội mặc áo số 11. 
    Bình Luận