Kỳ tích Ronaldo vượt huyền thoại Barca, huyền thoại châu Á tung hô CR7

Với việc thi đấu trong trận thắng kịch tính 3-2 của ĐT Bồ Đào Nha trên đất Croatia rạng sáng nay (18/11), Cristiano Ronaldo đã vượt qua thành tích của cựu tiền vệ lừng danh Xavi Hernandez để trở thành cầu thủ có số trận thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nhiều thứ 3 trong lịch sử.

Video màn trình diễn của Cristiano Ronaldo trong trận Croatia đấu Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối vòng bảng UEFA Nations League năm nay:

Dù đã sớm thành cựu vương UEFA Nations League và không còn cơ hội vào bán kết sau thất bại cay đắng 0-1 trước ĐT Pháp tại Lisbon cách đây 3 ngày nhưng rạng sáng nay (18/11, giờ Việt Nam), ĐT Bồ Đào Nha vẫn chơi với tinh thần hứng khởi khi làm khách đấu ĐT Croatia ở lượt trận cuối cùng bảng A3.

Kỳ tích Ronaldo vượt huyền thoại Barca, huyền thoại châu Á tung hô CR7 - 1

Ra sân khi ĐT Bồ Đào Nha thắng kịch tính ĐT Croatia 3-2, Ronaldo đã lập nên một cột mốc lịch sử

Trên sân Poljud (Split, Croatia), hai đội đã tạo nên một màn rượt đuổi tỷ số khá ngoạn mục. Kết thúc trận đấu, đội khách Bồ Đào Nha giành chiến thắng vất vả 3-2 trước đương kim á quân World Cup.

Với cá nhân Cristiano Ronaldo, khi được HLV Fernando Santos tung ra sân đá chính đêm qua, siêu sao 35 tuổi đeo băng đội trưởng Bồ Đào Nha đã vượt qua Xavi Hernandez, cựu tiền vệ huyền thoại của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha để trở thành cầu thủ có số trận thắng ở cấp độ ĐTQG nhiều thứ 3 trong lịch sử.

Thành tích 101 trận thắng ở cấp ĐTQG của Ronaldo hiện chỉ xếp sau hai người đồng đội cũ ở Real Madrid, đó là trung vệ Sergio Ramos (130 trận thắng) và thủ thành Iker Casillas (121 trận). Casillas đã giải nghệ, còn Ramos và Ronaldo tiếp tục cạnh tranh thành tích đáng nể kể trên trong thời gian sắp tới khi họ khoác áo 2 đội tuyển láng giềng ở bán đảo Iberia.

Kỳ tích Ronaldo vượt huyền thoại Barca, huyền thoại châu Á tung hô CR7 - 2

Ronaldo vượt qua Xavi để trở thành cầu thủ có nhiều trận thắng thứ 3 trong lịch sử ở cấp độ ĐTQG

Số bàn thắng ở ĐTQG của Ronaldo vẫn là 102. Lần gần nhất anh lập công cho đội đương kim vô địch Euro Bồ Đào Nha là khi tiền đạo này đánh đầu chính xác trong trận đại thắng 7-0 trước ĐT Andorra khi họ đá giao hữu vào ngày 12/11. Hai trận gần nhất, đều ở UEFA Nations League gặp ĐT Pháp và ĐT Croatia, Ronaldo đều "tịt ngòi".

Ở tuổi 35 nhưng Ronaldo dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua kỷ lục 109 bàn thắng cho 1 ĐTQG mà huyền thoại bóng đá người Iran, Ali Daei từng thiết lập ngày 1/3/2006 (trong trận giao hữu với Costa Rica).

Đề cập về viễn cảnh này, huyền thoại người Iran khẳng định ông "chân thành hy vọng" Ronaldo làm được như mình và sẽ trực tiếp chúc mừng nếu CR7 đạt kỷ lục mới.

Kỳ tích Ronaldo vượt huyền thoại Barca, huyền thoại châu Á tung hô CR7 - 3

Top 3 chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG

"Tôi thực sự hy vọng rằng Cristiano Ronaldo sẽ đạt được kỷ lục ghi bàn của tôi cho đội tuyển quốc gia", huyền thoại Daei nói với tờ Record (Bồ Đào Nha).

"Không có lý do gì khiến tôi bị tổn thương. Sẽ là một vinh dự thực sự cho tôi nếu một cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy có thể làm được điều đó. Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, không chỉ ở thời đại của cậu ấy mà còn của mọi thời đại. Cậu ấy là một hiện tượng.

Tôi sẽ trực tiếp chúc mừng Ronaldo. Nhưng trước tiên cậu ấy phải cán mốc đó đã. Ronaldo đã có 102 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha và sẽ đánh bại kỷ lục của tôi, tôi chắc chắn về điều đó, nhưng cậu ấy vẫn còn 7 bàn thắng nữa", huyền thoại người Iran nói thêm.

    Bình Luận