Lukaku thăng hoa tuyệt đỉnh: Đi bóng 40m, đảo chân ghi bàn như “Rô béo”

Chân sút Romelu Lukaku tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo Inter Milan.

Lukaku lập cú đúp vào lưới Genoa:

Trong chiến thắng 3-0 của Inter Milan trước Genoa rạng sáng 26/7 (theo giờ VN), tiền đạo Lukaku đã lập một cú đúp, nâng số bàn thắng tại Serie A trong mùa đầu tiên trong màu áo Inter lên con số 23, vượt qua thành tích của Diego Milito và Amadeo Amadei (đều 22 bàn) trong lịch sử “Nerazzurri”.

Lukaku thăng hoa tuyệt đỉnh: Đi bóng 40m, đảo chân ghi bàn như “Rô béo” - 1

Lukaku bay cao trong màu áo Inter

Lukaku là người mở tỷ số với cú đánh đầu chuẩn xác phút 34 của hiệp 1. Sau đó, đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, cựu sao MU đi bóng hơn 40 m, vượt qua hậu vệ Genoa bằng một pha đảo chân như “Rô béo” trước khi dứt điểm chân trái ấn định tỷ số 3-0 cho Inter.

Cú đúp này giúp tiền đạo người Bỉ nâng số bàn thắng trên sân khách trong màu áo Inter lên con số 15, cao nhất lịch sử Inter, ngang bằng huyền thoại Stefano Nyers trong mùa giải 1949/50.

Lukaku còn kém thành tích ghi bàn trong mùa đầu tiên cho Inter của “Rô béo” (25 bàn) và Nyers (26 bàn). Trong bối cảnh Serie A mùa này còn 2 vòng đấu nữa, Lukaku hoàn toàn có cơ hội lập nên kỷ lục của riêng mình.

Trả lời phỏng vấn với Sky Italia sau trận, Lukaku nói: "Trên phương diện cá nhân, tôi hạnh phúc, nhưng ở danh nghĩa tập thể, chúng tôi còn có thể chơi hay hơn. Chúng tôi có đội hình mạnh. Không dễ để Inter đạt được vị trí thứ 2, nhưng Inter muốn chiến thắng và bay cao nhất có thể. Tôi muốn giúp Inter đạt được điều đó".

Với cú đúp có được, Lukaku đã có 6 bàn kể từ khi giải trở lại và tổng cộng 29 bàn trong màu áo Inter mùa này trên tất cả các mặt trận. Đây là mùa giải “mắn” bàn thắng nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Bỉ. Trước đó ở mùa 2017/18, Lukaku từng có 27 bàn cho MU, mùa 2016/17 anh có 26 bàn cho Everton và mùa 2015/16 anh có 25 bàn cho Everton.

Chiến thắng này giúp Inter rút ngắn khoảng cách với Juventus xuống chỉ còn 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Juventus sẽ gặp Sampdoria lúc 2h45 ngày 27/7. Nếu giành 3 điểm, Ronaldo và các đồng đội sẽ lên ngôi vô địch Serie A sớm 2 vòng đấu.

    Bình Luận