Milan bổ nhiệm cựu HLV của Sampdoria thay thế Gattuso

CLB AC Milan đã tuyên bố bổ nhiệm Marco Giampaolo, cựu HLV của Sampdoria, làm huấn luyện viên trưởng mới của họ. Vị chiến lược gia người Thụy Sỹ sẽ ký hợp đồng tới năm 2021 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.
Milan bổ nhiệm cựu HLV của Sampdoria thay thế Gattuso
Milan đã tím kiếm 1 HLV trưởng mới sau khi Gennaro Gattuso rời đi vào cuối mùa giải trước. Cựu tuyển thủ Italia đã không thể giúp Rossoneri giành 1 suất dự Champions League và đã xin từ chức. Ngay sau đó, Giám đốc thể thao Leonardo cũng chia tay câu lạc bộ.

Người được lựa chọn thay Gattuso là Giampaolo, HLV từng giúp Sampdoria giành vị trí thứ 9 tại Serie A 2018/19. Trước đó ông cũng từng dẫn dắt các CLB như Empoli, Brescia, Cagliari và Siena.

Năm nay đã 51 tuổi và theo đuổi nghiệp huấn luyện viên từ năm 2000 nhưng Giampaolo chưa có thành tích gì nổi bật.

Nhiệm vụ của Giampaolo là tìm cách phát huy tốt nhất khả năng của tiền đạo Krzysztof Piatek cũng như xây dựng đội bóng xung quanh anh. Hiện có 2 mục tiêu đang nằm trong tầm ngắm của ông là trung vệ Dejan Lovren của Liverpool và tiền đạo Andrej Kramaric của Hoffenheim.

Serie A đang chứng kiến những biến đổi trên băng ghế huấn luyện của khá nhiều ông lớn. Ngoài Milan thì Inter cũng đã bổ nhiệm Antonio Conte hồi tháng trước trong khi Juventus cũng đón chào Maurizio Sarri từ Chelsea cách đây mấy ngày.

    Bình Luận