Milan đã là ứng viên cho Scudetto?

Trong trận derby thành Milano vừa qua, lần đầu tiên sau 10 năm, Rossoneri thắng được đối thủ nhiều duyên nợ Inter. 10 năm trước cũng là mùa giải gần nhất mà Milan giành được Scudetto. Vì thế, có một câu hỏi được đặt ra là: Đội quân của HLV Pioli đã xứng đáng trở thành ứng viên vô địch Serie A 2020/21?
Milan đã là ứng viên cho Scudetto?

Rửa hận derby

Ở trận derby lượt về mùa trước, Milan đã dẫn Inter tới 2-0 khi hiệp 1 khép lại. Tuy nhiên, những bàn thua liên tiếp đầu hiệp 2, kéo theo sự sụp đổ về tinh thần, đã khiến Rossoneri thua ngược 2-4 trước Nerazzurri. Đó là thất bại cho thấy khoảng cách về trình độ giữa Milan và Inter khi đó là rất lớn. 

Đêm thứ Bẩy vừa qua, Milan bước vào trận derby với sự tự tin cực lớn khi hành trang của họ là chuỗi 3 chiến thắng ở Serie A 2020/21. Sự tự tin đó được chuyển hoá thành lợi thế cụ thể, khi một lần nữa Rossoneri lại có 2 bàn dẫn trước đối thủ cùng thành phố. Nhưng khi Romelu Lukaku gỡ được 1 bàn ở phút 29, bóng ma thua ngược trận derby mùa trước lại hiện về. 

Thực tế, trong phần còn lại của trận đấu, đặc biệt trong những phút cuối hiệp 2, hàng thủ Milan đã rất vất vả bởi tốc độ và sức càn lướt tuyệt vời của Lukaku. Sự xuất sắc của Lukaku khiến khung thành Gianluigi Donnarumma luôn bị đặt trong tình trạng báo động. May mắn cho Milan khi họ đã không phải nhận bàn thua thêm và bảo vệ được chiến thắng 2-1.

Đó là thắng lợi giúp Milan rửa được nỗi hận derby trong suốt 4 năm qua, khi đây là lần đầu tiên họ hạ được Inter kể từ năm 2016. 

Thắng trận derby, Milan đang lấy lại hình ảnh của một đại gia thực thụ của Serie A

Ứng viên vô địch?

Lần đầu tiên sau 10 năm, Milan thắng trong trận derby lượt đi. Rossoneri cũng đã ghi bàn trong 24 trận liên tiếp ở Serie A và đây là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ sau năm 1973. Chưa hết, Milan đã toàn thắng cả 4 vòng đầu mùa và đây mới là lần thứ 5 trong lịch sử họ thành tích này, sau các mùa 1995/96, 1992/93, 1954/55 và 1950/51. Trong cả 4 lần kể trên, Rossoneri đều là đội vô địch chung cuộc. 

Rất nhiều điều tích cực đã được thầy trò HLV Stefano Pioli tạo ra. Và câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất lúc này là Milan liệu đã đủ sức trở thành ứng viên Scudetto? Xin nhắc lại, 4 lần trước đó trong lịch sử toàn thắng cả 4 vòng đầu mùa, Rossoneri đều là đội vô địch, mà lần gần nhất là mùa 1995/96 khi được dẫn dắt bởi Fabio Capello. 

Thực tế, các Milanista hoàn toàn có thể lạc quan để mơ về kịch bản đội bóng của họ đủ sức đua Scudetto lần đầu tiên sau 9 năm. Nên nhớ, Milan đã trải qua 20 trận chính thức gần nhất mà bất bại. Kể từ khi mùa giải trở lại sau Covid-19, họ đã giành tới 15 chiến thắng và chỉ 5 lần bị cầm hoà trên mọi đấu trường. Ibra và Pioli đã làm thay đổi hoàn toàn Milan. Về chuyên môn, Rossoneri đã hết hẳn lối chơi nhạt nhòa, xây dựng được một lối đá đầy thuyết phục, tấn công trên toàn mặt trận và huy động được nhiều cầu thủ tham gia. Về tinh thần, kể cả khi Ibra vắng mặt, Milan vẫn chiến đấu dữ dội bằng sự quả cảm và nhiệt huyết của những cầu thủ trẻ. 

Các chuyên gia từng nhận định Scudetto mùa này sẽ là cuộc đua song mã Juve – Inter. Nhưng Bianconeri đang có dấu hiệu sa sút. Thế nên, nếu Milan duy trì được sự ổn định, họ đủ sức trở thành ứng viên nghiêm túc cho cuộc đua vô địch năm nay.  

Milan giành nhiều điểm nhất trong năm 2020

Milan đã giành tổng cộng 57 điểm ở Serie A trong năm dương lịch 2020. Thống kê cho thấy họ là đội kiếm được nhiều điểm nhất trong năm nay, hơn đội xếp thứ nhì là Atalanta (56). Đó là con số cho thấy sự tiến bộ của Milan trong năm nay. 

8 - Zlatan Ibrahimovic đã ghi 8 bàn ở derby Milan, trong đó có 6 là trong màu áo Milan. Đêm thứ Bẩy, Ibra đã lập cú đúp vào lưới Inter. 

XEM THÊM

Ibrahimovic đánh bại cả Tuổi Già và Inter trong trận derby Milan

'Chẳng ai cảm ơn Napoli đã giúp Ronaldo tránh nguy cơ nhiễm COVID-19'

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận