Napoli lên đỉnh bảng, Conte nức nở khen McTominay

Tiền vệ tân binh Scott McTominay hiện đã trở thành trụ cột của Napoli và góp công giúp đội bóng này chiếm ngôi đầu bảng Serie A 2024/25. Chứng kiến phong độ cao của cậu học trò, HLV Antonio Conte rất hài lòng.

Napoli lên đỉnh bảng, Conte nức nở khen McTominay

Hè 2024, MU bán tiền vệ người Scotland cho Napoli và thu về hơn 30 triệu euro. Ngoài ra, Quỷ đỏ đã cài điều khoản được hưởng 10% phí bán McTominay trong tương lai. Nhưng có vẻ như, quyết định này của MU và Ten Hag là không chính xác.

Lần đầu thi đấu ngoài nước Anh, McTominay hòa nhập nhanh và trở thành trụ cột trong đội hình của Conte. Anh ra sân 4 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác.

Ở trận đấu sáng 30/9 khi Napoli chạm trán Monza, McTominay lại ghi dấu ấn. McTominay đã dọn cỗ cho Kvaratskhelia ấn định chiến thắng 2-0 trước Monza, qua đó đưa Napoli lên ngôi đầu bảng Serie A.

Với sự có mặt của McTominay, Conte đã chuyển sơ đồ sở trường 3-5-2 sang 4-3-3 và đang phát huy hiệu quả. Napoli đã thắng 5/6 trận gần nhất. Trận duy nhất họ mất điểm là ở cuộc đối đầu Juventus khi đôi bên hòa 0-0.

Napoli lên đỉnh bảng, Conte nức nở khen McTominay

Napoli lên đỉnh Serie A, Conte đã dành những lời khen cho McTominay. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV người Italia nói về tình huống McTominay kiến tạo cho Kvaratskhelia: “Không có gì là ngẫu nhiên cả, chúng tôi đã tập luyện những tình huống này trong các buổi tập. McTominay là cầu thủ toàn diện và đa năng. Cậu ấy có thể chơi ngay sau tiền đạo, có thể đá ở hàng tiền vệ 3 người hoặc 2 người, thậm chí có thể chạy cánh trong sơ đồ 5-4-1 với thiên hướng tấn công”.

Ngoài ra, Conte chỉ ra khả năng của McTominay bị xem nhẹ ở MU: "McTominay là một cầu thủ có bản năng ghi bàn. Cậu ấy rất giỏi chạy vào vòng cấm. Chúng ta đều nhìn thấy, McTominay có những phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời, cũng như thể lực rất tốt. Và cậu ấy rất mạnh mẽ ở những pha không chiến. Trong DNA của mình, cậu ấy có khả năng đánh hơi nhiều bàn thắng".

Nhìn tuyển thủ Scotland tỏa sáng ở Italia, cựu tiền vệ Robbie Savage cho rằng MU đã sai lầm lớn khi bán McTominay. Quỷ đỏ chi 60 triệu euro mua Manuel Ugarte để nâng cấp tuyến giữa, nhưng vẫn đang chật vật ở cả Premier League và Europa League. Mới nhất, MU của Ten Hag đã thua 0-3 trước Tottenham.

Robbie Savage bình luận: “Tôi ngạc nhiên khi MU xếp Ugarte, Casemiro chơi cùng Mainoo. Cách sắp xếp này có vẻ không hợp vì Mainoo cần chơi bên cạnh một người có thể lên xuống.  Tôi nghĩ đó là sai lầm lớn khi MU bán McTominay, thực sự là như vậy”.

    Bình Luận