Nhận định bóng đá Atalanta vs Sampdoria, 02h45 ngày 9/7: Tấn công ngôi nhì bảng

Trong khi các đội bóng xếp trên như Inter, Lazio liên tục có những cú vấp sau khi Serie A trở lại thì Atalanta vẫn duy trì được phong độ tuyệt vời. Cứ với đà tiến này, đội chủ sân Gewiss hoàn toàn đủ sức vượt mặt cả Inter lẫn Lazio để leo lên ngôi nhì bảng.

Lịch thi đấu Serie A

Khi Serie A 2019/20 bị hoãn lại vì dịch Covid-19, Atalanta vẫn ở khoảng cách khá xa so với nhóm đứng trên là Lazio và Inter. Thời điểm đó, Lazio chỉ tập trung trong cuộc đua Scudetto với Juventus, còn Nerazzurri mục tiêu là giữ vững vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, những vòng gần đây liên tục chứng kiến các cú vấp của cả Lazio lẫn Inter. Nếu Nerazzurri từng để Sassuolo, rồi mới nhất là Bologna lấy điểm ngay trên sân nhà thì Lazio cũng đã thua 2 trận kể từ khi Serie A trở lại, mà mới nhất là thất bại xấu hổ 0-3 trước Milan ngay trên sân nhà tuần trước. Chính những lần mất điểm liên tục đó của Inter, Lazio giúp Atalanta từng bước phả hơi nóng vào 2 đội phía trên. 

Cùng với Juventus, Atalanta đang là 2 gương mặt duy nhất toàn thắng cả 5 vòng gần nhất ở Serie A. Đội quân của HLV Gian Piero Gasperini vẫn giữ được sự tập trung cũng như hưng phấn mặc dù vừa trải qua 3 tháng nghỉ dịch. Nên nhớ, trong 5 chiến thắng của Atalanta có tới 2 trận họ hạ những đối thủ cực mạnh. Ví dụ như chiến thắng 3-2 trước Lazio và mới nhất là thắng lợi    2-0 trước Napoli. 

Một điểm chung trong cả 2 thắng lợi đó là Atalanta đều nhập cuộc khá chậm, nhưng đều bùng nổ sau giờ nghỉ và có chiến thắng. Trận gặp Lazio, đội quân của Gasperini còn bị dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn có thắng lợi 3-2.

Trận gặp Napoli, Atalanta đã có 45 phút đầu khá lép vế trước thầy trò HLV Gattuso, nhưng sau đó lại chỉ cần 15 phút đầu hiệp 2 để đánh bại nhà ĐKVĐ Coppa Italia. Điều này cho thấy không những Atalanta đang quyết tâm như nào, mà còn chỉ ra HLV Gasperini là người rất giỏi trong những điều chỉnh chiến thuật giúp đội nhà lấy lại thế trận. 

Đây cũng đang là giai đoạn mà các trụ cột của Atalanta có phong độ rất cao. Nhạc trưởng Papu Gomez đã có tới 5 pha kiến tạo/5 trận ở Serie A kể từ khi giải đấu trở lại. Tính trên mọi đấu trường, Gomez đã có tới 17 đường chuyền thành bàn/38 trận, một con số cực cao. Tiền vệ trung tâm Mario Pasalic cũng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Napoli. Tóm lại, cỗ máy tấn công Atalanta cho thấy họ dường như không bị ảnh hưởng gì vì Covid-19. 

Sampdoria đang chơi đầy nỗ lực để trụ hạng. Hai vòng gần nhất, họ toàn thắng. Tuy nhiên, nên nhớ đó là 2 chiến thắng trước 2 đối thủ yếu nhất giải đấu là Lecce và SPAL. Còn trước 2 thắng lợi đó, Sampdoria cũng thua 3 trận liên tiếp ở Serie A. Sampdoria đang cho thấy họ là đội bóng có tiềm năng trụ hạng thành công, nhưng không phải đội bóng đủ lực để gây khó dễ cho những đối thủ ở Top đầu. 

Atalanta đã toàn thắng cả 4 trận sân nhà gần nhất và với phong độ khủng như hiện tại, họ sẽ hạ nốt Sampdoria để tiếp tục tấn công ngôi nhì bảng.

- Atalanta thắng 13, thua 6 ở 20 trận gần nhất theo kèo châu Á. 
- Sampdoria thắng 11, thua 8 ở 20 trận gần nhất theo kèo châu Á. 
- 17/20 trận gần nhất của Atalanta và 15/20 trận gần nhất của Sampdoria có tối thiểu 3 bàn mỗi trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

XEM THÊM

Ronaldo trở thành siêu sao là nhờ... Roy Keane luôn sẵn sàng nổi nóng

Juventus gia hạn hợp đồng với Buffon và Chiellini

Kết quả Parma 1-2 Inter: Lukaku 'tịt ngòi', Inter vẫn hạ Parma để duy trì áp lực lên Lazio và Juventus

    Bình Luận