Nhận định bóng đá Juventus - Cagliari: Ronaldo giải sầu, “Lão bà” đua tốp đầu

(Nhận định bóng đá Juventus - Cagliari, 2h45, 22/11, vòng 8 Serie A) Trước một đối thủ đang chơi lên chân, Juventus phải thận trọng nếu không muốn rơi điểm.

  

Trước giai đoạn tạm nghỉ nhường chỗ cho các ĐTQG, Juventus bị Lazio cầm hòa 1-1 và hiện đang đứng thứ 5, kém đội đầu bảng AC Milan 4 điểm. Được chơi trên sân nhà tiếp đón đối thủ đang ở nửa dưới bảng xếp hạng, một chiến thắng là điều Juventus chắc chắn phải hướng đến. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ “dễ như lấy kẹo trong túi” với họ.

Nhận định bóng đá Juventus - Cagliari: Ronaldo giải sầu, “Lão bà” đua tốp đầu - 1

Nỗi buồn bị loại ở UEFA Nations League có thúc đẩy Ronaldo?

Sau chuỗi 18 trận không thua tại Serie A trước Cagliari (thắng 15), Juventus đã nếm mùi thất bại trước đối thủ này ở lần gặp nhau gần nhất hồi tháng Bảy (thua 0-2 trên sân khách). Dù được chơi trên sân nhà lần này, song hiểm họa vẫn là điều có thể xảy đến với “Lão bà”. Nên biết, Cagliari đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng, với việc ghi được không dưới 2 bàn ở 4 trong 5 trận gần nhất tại Serie A.

Hai mũi công Giovanni Simeone và Joao Pedro của Cagliari chắc chắn sẽ là những cái tên cần sự chăm sóc đặc biệt từ hàng thủ Juventus. Con trai của Diego Simeone, Giovanni Simeone, chỉ còn 1 bàn thắng nữa là chạm mốc 50 bàn ở Serie A và anh hoàn toàn có cơ hội đạt được chiến tích này ở tuổi 25 và 139 ngày khi đối đầu Juventus.

Trong năm 2020, cả Joao Pedro và Giovanni Simeone đều đã có 12 bàn ở Serie A. Chỉ có 2 cầu thủ Nam Mỹ đang chơi ở 5 giải hàng đầu châu Âu ghi nhiều bàn hơn họ: Lionel Messi (15 bàn) và Duvan Zapata (14 bàn). Trên thực tế, nếu không tính những quả 11m, không cầu thủ Nam Mỹ nào vượt qua được thành tích của Simeone.

Với đội chủ nhà, một chiến thắng không chỉ giúp họ bám đuổi tốp đầu tại Serie A, mà còn tạo cho họ tâm lý tốt trước khi Champions League trở lại và giai đoạn “leo núi” cuối năm. Chỗ dựa của họ bây giờ là hàng thủ, khi “Lão bà” tỏ ra rất chặt chẽ ở những trận đấu quốc nội. Họ mới chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 30 phút đầu của các trận đấu mùa này, là 1 trong 2 đội để lọt lưới ít nhất theo tiêu chí này, và là đội lọt lưới ít nhất trong hiệp 2, với chỉ 2 bàn thua.

Cristiano Ronaldo đã chấm dứt tham vọng bảo vệ ngôi vương UEFA Nations League với ĐT Bồ Đào Nha với phong độ không mấy ấn tượng, song Juventus vẫn còn một cái tên để hy vọng, đó là Dejan Kulusevski, cầu thủ đang chơi ngày càng đĩnh đạc trong cả màu áo Juventus lẫn ĐT Thụy Điển.

Nếu các ngôi sao chơi đúng sức, Juventus vẫn có cơ hội lớn hơn để chiến thắng, song nếu phung phí thời cơ, họ nhiều khả năng sẽ phải trả giá.

Dự đoán tỉ số: Juventus 2-1 Cagliari

Tình hình lực lượng

Juventus: Vắng Chiellini, Bonucci, Ramsey. Chiesa và Rabiot bỏ ngỏ khả năng ra sân

Cagliari: Vắng Ceppitelli, Luvumbo, Tripaldelli, Farago. Lykogiannis chưa chắc ra sân

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Demiral, De Ligt, Cuadrado; Bentancur, Rabiot, Arthur; Kulusevski; Morata, Ronaldo.

Cagliari: Cragno; Zappa, Walukiewicz, Godin, Pisacane; Marin, Rog; Sottil, Pedro, Nandez; Simeone.

    Bình Luận