Nhận định bóng đá Juventus – Sampdoria: Siêu sao Ronaldo còn 2 mục tiêu để bứt phá

(Nhận định bóng đá Juventus – Sampdoria, 2h45, 27/7, vòng 36 Serie A) Juventus chỉ cần 1 chiến thắng nữa để vô địch Serie A và Ronaldo cần tỏa sáng đúng lúc.

  

Video diễn biến chính trận Udinese - Juventus ở vòng 35 Serie A (Bản quyền clip thuộc FPT Play):

Juventus đang khiến cho Serie A trở nên thú vị hơn bằng việc… tự bắn vào chân mình. Thầy trò Maurizio Sarri đã có thể đăng quang ở vòng đấu trước nếu như giành chiến thắng trước Udinese, đội bóng đang nằm ở nửa cuối của bảng xếp hạng.

Nhận định bóng đá Juventus – Sampdoria: Siêu sao Ronaldo còn 2 mục tiêu để bứt phá - 1

Juventus bất ngờ để thua Udinese ở vòng trước

Tuy nhiên, Ronaldo cùng các đồng đội còn chẳng có nổi một trận hòa dù đã sớm vượt lên dẫn trước. Trong ngày siêu sao người Bồ Đào Nha sắm vai “người vô hình” thì De Ligt chứng tỏ mình ghi bàn giỏi hơn là kèm người. Trung vệ người Hà Lan đã bị Fofana lừa qua một cách dễ dàng khiến đội nhà thua bàn ở những phút cuối.

Trận thua này không ảnh hưởng quá lớn tới cục diện trên bảng xếp hạng nhất là khi đội xếp thứ 2, Atalanta đã thua AC Milan trong trận đấu sớm. Điều này đồng nghĩa với việc Juventus có cơ hội thứ hai để đăng quang sớm nếu thắng ở vòng đấu này. Hiện tại, họ đang hơn đội xếp thứ hai là Inter Milan (mới vượt lên sau khi thắng Genoa) tới 4 điểm nhưng thi đấu kém 1 trận.

Bởi vậy, đội bóng thành Turin vẫn nắm giữ cơ hội rất lớn để vô địch nhưng vấn đề là họ có nắm bắt được hay không. Thực tế, Juventus đang gặp vấn đề trong khâu luân chuyển bóng. Các tiền vệ được coi là chất lượng như Pjanic, Ramsey hay Rabiot chưa cung cấp đủ bóng để Ronaldo hay Dybala có thể thỏa sức "bắn phá".

Nhận định bóng đá Juventus – Sampdoria: Siêu sao Ronaldo còn 2 mục tiêu để bứt phá - 2

Ronaldo cần có bàn thắng để đua danh hiệu cá nhân

Thậm chí, Ronaldo còn phải lùi về giữa sân để lấy bóng trong một vài trận đấu gần đây. Điều này cho thấy siêu sao người Bồ Đào Nha "đói" bóng đến mức nào. 

Bên cạnh việc Juventus cần thắng để vô địch, Ronaldo vẫn còn hai cuộc đua khác. Đó là "Vua phá lưới Serie A" và "Chiếc giày vàng châu Âu". Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đang có được 30 bàn, kém 1 bàn so với Immobile - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất tại Serie A và 4 bàn so với Lewandowski, người dẫn đầu danh sách "Chiếc giày vàng".

Có mục tiêu để phấn đấu, CR7 chắc chắn sẽ thi đấu nỗ lực hơn bình thường, nhất là khi cơ hội không còn nhiều. Nên nhớ, Ronaldo đã lập siêu phẩm đánh đầu trong trận lượt đi và rất có thể điều đó sẽ lặp lại trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng mai (27/7, giờ Việt Nam).

Dự đoán tỉ số: Juventus 1-1 Sampdoria

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny, Sandro, Bonucci, De Ligt, Cuadrado, Matuidi, Bentancur, Rabiot, Ronaldo, Dybala, Bernandeschi

Sampdoria: Audero, Bereszynski, Yoshida, Tonelli, Augello, Depaoli, Thorby, Linetty, Jankto, Qualiarella, Gabbiadini

Thông tin đội hình:

Juventus: Khedira, De Sciglio, Chiellini, Costa chấn thương

Sampdoria: Ferrari chấn thương, Colley, Vieira bị treo giò

Bên lề

Juventus bất bại trong 38 trận sân nhà gần nhất tại Serie A

Juventus ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 11 lần được làm chủ nhà gần đây tại Serie A

Juventus thắng 8/10 cuộc đối đầu gần nhất với Sampdoria

Juventus ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 lần tiếp đón Sampdoria gần đây

    Bình Luận