Ông lớn châu Âu bất ổn: Real - Barca trồi sụt, MU khiến fan "đau tim"

Mùa giải 2020/21 chứng kiến màn trình diễn thiếu ổn định của các ông lớn, ở khắp các giải đấu lớn, từ Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A... Có vẻ như việc kết thúc muộn mùa giải 2019/20 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lộ trình.

   

Real - Barca trồi sụt thê thảm

Real Madrid phải đón nhận thất bại thứ ba chỉ trong 3 tuần, sau chuyến hành quân đầy bất trắc đến sân của Valencia. Kết quả 1-4 không chỉ khiến đoàn quân của HLV Zinedine Zidane rơi xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga, mà còn đẩy đội bóng này vào một cuộc khủng hoảng phong độ.

Ông lớn châu Âu bất ổn: Real - Barca trồi sụt, MU khiến fan "đau tim" - 1

Real đang trải qua cuộc khủng hoảng về phong độ

Sự thất thường là điều Real Madrid đã thể hiện trong suốt chặng đường đã qua của mùa giải 2020/21. Ở Champions League, binh đoàn áo trắng của HLV Zidane cũng không thể hiện được sức mạnh vốn có. Đã có lúc họ xếp bét bảng, và chỉ thoát hiểm với chiến thắng muộn màng và kịch tính trước Inter Milan.

Sự thất thường của Real Madrid thể hiện ở chỗ, họ đại thắng Barcelona 3-1 ngay tại Nou Camp ngày 24/10, nhưng chỉ 4 ngày sau đã lại hòa bạc nhược 2-2 trên sân Monchengladbach. Họ vừa thắng Inter Milan 3-2 hôm 4/11 thì đến 9/11 lại thua thảm Valencia 1-4.

Đại kình địch Barcelona cũng chẳng khá hơn là bao. Sau giai đoạn "trăng mật" với tân HLV Ronald Koeman, đội bóng xứ Catalunya trải qua 2 trận đấu chỉ biết hòa (Sevilla) và thua (Getafe). Messi và các đồng đội vừa thắng Ferencvaros 5-1 thì lại ngay lập tức thua thảm Real 1-3 trên sân nhà.

Chỉ 4 ngày sau thất bại ở Siêu kinh điển, Barca lại thắng Juventus 2-0 rất thuyết phục ngay trên đất Italia. Rồi những tưởng Messi và đồng đội sẽ duy trì phong độ chói sáng đó thì vừa trở lại La Liga, Barca lại hòa 1-1 trên sân nhược tiểu Alaves.

Ở La Liga, hai ông lớn Barcelona và Real Madrid đang trong quá trình chuyển giao thế hệ nên suy yếu đã đành. Ở giải Ngoại hạng Anh, đương kim vô địch Liverpool cũng không trải qua mùa giải 2020/21 này với sự ổn định như thường thấy.

Ngoại hạng Anh hay Serie A cũng không ngoại lệ

Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool toàn thắng 8 vòng đầu, phải đến vòng 9 mới hòa MU 1-1 trên sân khách. Và họ nhận thất bại đầu tiên ở vòng 28, sau trận thua 0-3 dưới tay Watford. Nhưng chỉ sau 8 vòng đấu của mùa giải 2020/21, "Lữ đoàn đỏ" đã hòa 2 trận, thua 1 trận. Đặc biệt, thất bại ấy lại có tỷ số 2-7 trên sân của Aston Villa.

Ông lớn châu Âu bất ổn: Real - Barca trồi sụt, MU khiến fan "đau tim" - 2

Liverpool cũng trở nên thiếu ổn định

Nhưng để nói về sự thất thường, có lẽ không đội bóng nào ở châu Âu "khó lường" như MU. Ở mặt trận Champions League, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể hạ gục PSG trên sân khách, đại thắng Leipzig trên sân nhà, nhưng ngay sau đó lại thua cay đắng Istanbul Basaksehir.

Ở Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" cũng thất thường chẳng kém. Họ thúc thủ 0-1 trước Arsenal ngay trên sân nhà trong thời điểm "Pháo thủ" cũng vừa thua liền 2 vòng ở Ngoại hạng Anh. Hay trước đó, dù đang có phong độ tốt với 3 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, đội chủ sân Old Trafford lại thua thảm 1-6 dưới tay Tottenham.

Tương tự MU, Arsenal cũng là một câu chuyện kỳ lạ. Họ thắng MU trên sân khách, nhưng sau đó lại thua thảm Aston Villa 0-3 trên sân nhà. Và người hâm mộ "Pháo thủ" cũng ngán ngẩm chẳng kém các fan MU, khi cứ phải chứng kiến phong độ trồi sụt của đội bóng con cưng.

Ông lớn châu Âu bất ổn: Real - Barca trồi sụt, MU khiến fan "đau tim" - 3

Ông lớn châu Âu bất ổn: Real - Barca trồi sụt, MU khiến fan "đau tim" - 4

MU hay Arsenal cũng vậy

Ở Serie A, Juventus hiện đang xếp thứ năm sau vòng 7. Chỉ chi tiết ấy thôi cũng đủ cho thấy "Bà đầm già" bất ổn như thế nào. Hiếm hoi lắm chỉ có ông lớn Bayern Munich là vẫn duy trì được phong độ cao khủng khiếp tại giải Bundesliga.

Và rõ ràng sự bất ổn mang tính hệ thống ở khắp các giải đấu lớn của châu Âu không phải là một sự ngẫu nhiên. Có thể lý giải rằng việc kết thúc rất muộn mùa giải 2019/20, cùng quãng nghỉ quá ngắn cho mùa giải 2020/21 đã khiến sự chuẩn bị của các đội bóng lớn không đủ tốt. Và nó là lý do dẫn đến những kết quả trồi sụt, là tiền đề cho những cú sốc như thất bại 2-7 của Liverpool dưới tay Aston Villa mới đây.

    Bình Luận