Pogba được CAS giải cứu

Tiền vệ Paul Pogba cho biết "cơn ác mộng đã kết thúc" và anh "không thể chờ đợi để trở lại sân cỏ", sau khi án cấm thi đấu 4 năm vì vi phạm kiểm tra doping của ngôi sao người Pháp đã được giảm xuống còn 18 tháng.

Pogba được CAS giải cứu

Quyết định này được đưa ra sau khi Pogba kháng cáo tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Điều này nghĩa anh sẽ được phép trở lại tập luyện cùng Juventus vào tháng 1, sau khi đã thi hành 13 tháng của án phạt.

"Án phạt hiện tại là 18 tháng, bắt đầu từ ngày 11 tháng 9 năm 2023", Matthieu Reeb - giám đốc điều hành CAS - được cho đã nói với Reuters.

Pogba bị đình chỉ thi đấu vào tháng 2/2024 sau khi cơ quan chống doping của Italia (NADO) phát hiện hàm lượng testosterone không được sản xuất tự nhiên trong cơ thể trong một cuộc kiểm tra vào ngày 20/8/2023.

Tiền vệ 31 tuổi cho rằng kết quả này "không chính xác" và tuyên bố sẽ kháng cáo tại CAS.

Kháng cáo của Pogba đã thành công và anh sẽ được phép trở lại tập luyện cùng đội một vào tháng 1/2025, đồng thời có thể tham gia thi đấu chính thức 2 tháng sau đó, khi án phạt 18 tháng kết thúc vào tháng 3.

"Sau quyết định của Tòa án Trọng tài Thể thao, tôi có thể hy vọng vào ngày mà tôi có thể theo đuổi ước mơ của mình một lần nữa", Pogba nói trong một tuyên bố vào tối thứ Sáu.

"Tôi luôn khẳng định bản thân không bao giờ cố ý vi phạm quy định của Cơ quan Chống Doping Thế giới khi tôi sử dụng một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng do bác sĩ kê, không ảnh hưởng hay nâng cao hiệu suất của các vận động viên nam.

Pogba được CAS giải cứu

Tôi chơi bóng với sự liêm chính, và dù phải chấp nhận rằng đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng, tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn đến các thẩm phán của Tòa án Trọng tài Thể thao đã lắng nghe lời giải thích của tôi.

Đây là một giai đoạn cực kỳ căng thẳng trong cuộc đời tôi vì tất cả những gì tôi đã nỗ lực đều phải dừng lại. Một lần nữa, cảm ơn tất cả vì tình yêu và sự ủng hộ. Tôi thực sự không thể chờ đợi để trở lại sân cỏ".

"Những lý do cho phán quyết này sẽ được đưa ra sau", AFP dẫn lời phát ngôn viên của CAS.

Pogba ban đầu bị NADO Italia đình chỉ tạm thời vào tháng 9/2023 sau khi không vượt qua bài kiểm tra, diễn ra sau chiến thắng 3-0 của Juventus trước Udinese vào ngày 20/8. Anh đã không ra sân trong trận đấu đó.

Lần cuối cùng cựu tiền vệ của Man United thi đấu chính thức là khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Empoli vào tháng 9/2023.

Hiện tại, vẫn chưa có xác nhận liệu Pogba có được tái hòa nhập vào đội hình của Juventus hay không. Chiếc áo số 10 của anh đã được trao cho tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Yildiz vào tháng 8/2024.

Juventus hiện đứng thứ 2 tại Serie A, kém đội dẫn đầu Napoli 4 điểm. Họ sẽ thi đấu trận tiếp theo gặp Cagliari trên sân Allianz Stadium vào ngày 6/10.

TỪ KHÓA: PogbaJuventusCAS
    Bình Luận