Politano, hiểm họa cho hàng thủ Inter

Sassuolo đã hết động lực, nhưng hàng thủ Inter Milan phải hết sức cảnh giác với Matteo Politano. Tiền đạo cánh 24 tuổi được xem là Lorenzo Insigne mới của bóng đá Italia, đang chơi cực hay ở giai đoạn cuối mùa, rất có thể cũng sẽ là những trận cuối cùng dưới màu áo Sassuolo.
Politano, hiểm họa cho hàng thủ Inter
Việc Sassuolo chính thức trụ hạng có công sức rất lớn của Politano. Chỉ trong 8 trận gần nhất ở Serie A, Politano đã ghi 6 bàn, thực hiện 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, trực tiếp giúp Sassuolo giành được 9 điểm để chạm mốc 40 điểm. Thời gian này, Politano đã lần lượt chinh phục mành lưới Napoli, Milan, Fiorentina và tuần trước là Sampdoria. 

Khả năng độc lập tác chiến của Politano là đáng kinh ngạc bởi xung quanh anh toàn những đồng đội tầm thường. Domenico Berardi xem như vẫn… chưa lớn hơn 4 năm sau khi anh lập cú poker (4 bàn) vào lưới Milan, trực tiếp khiến HLV Massimiliano Allegri mất việc vào đầu năm 2014. Nhưng Politano thì khác, anh trở thành ngôi sao số một của Sassuolo sau khi HLV Eusebio Di Francesco sang Roma, có thể chơi rất tốt ở cả 2 cánh trên hàng công. 

Trong mùa Đông đầu năm nay, cứ ngỡ Politano đã chuyển sang Napoli, nhưng rốt cuộc anh đã vui vẻ ở lại sát cánh với hành trình trụ hạng của Sassuolo. Bây giờ, Politano vẫn đang là trọng tâm cuộc tranh chấp giữa Napoli và 2 đội bóng thành Milan, mức phí chuyển nhượng được dự kiến khoảng 30 triệu euro. 

Trong sự nghiệp, Politano đã toàn thắng cả 3 lần ra sân chống lại Inter dưới màu áo Sassuolo. Trong đó cá nhân Politano ghi 2 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo. Hàng thủ trên thực tế là thế mạnh lớn nhất của Inter, nhưng các hậu vệ áo xanh-đen vẫn sẽ phải rất dè chừng khả năng bùng nổ của Politano. 
    Bình Luận