Quả bóng vàng 2019: Van Dijk tán dương Messi, bất ngờ "cà khịa" Ronaldo

Van Dijk hết lời ca Lionel Messi sa khi M10 giành Quả bóng vàng, đồng thời không quên "đá xoáy" Cristiano Ronaldo - người vắng mặt ở Gala trao giải.

Video lễ trao giải QBV 2019:

Quả bóng vàng 2019 vừa gọi tên Lionel Messi. Đây là kết quả làm hài lòng phần lớn giới mộ diệu, nhưng không ít người sự tiếc nuối khi Virgil Van Dijk không thắng giải. Trung vệ người Hà Lan chỉ giành Quả bóng bạc sau mùa giải thăng hoa cùng Liverpool và ĐTQG Hà Lan.

Quả bóng vàng 2019: Van Dijk tán dương Messi, bất ngờ "cà khịa" Ronaldo - 1

Van Dijk "tâm phục khẩu phục" sau khi bị Messi đánh bại trong cuộc đua Quả bóng vàng 2019...

Quả bóng vàng 2019: Van Dijk tán dương Messi, bất ngờ "cà khịa" Ronaldo - 2

... và cố tình "đá xoáy" Ronaldo - người vắng mặt ở Gala trao giải

Trên truyền thông, Van Dijk không quá buồn bã, thậm chí còn hết lời ca ngợi Messi: "Bạn cần phải tôn trọng sự vĩ đại. Tôi đã ở rất gần Quả bóng vàng nhưng có những người khác còn giỏi hơn.

Tôi rất tự hào vì những gì đạt được cùng Liverpool, ĐT Hà Lan và hy vọng có thể tái lập điều tương tự trong năm 2020. Tất nhiên mục tiêu đó vô cùng khó khăn khi phải đối mặt với những người rất giỏi đang ngồi ở đây".

Phóng viên cũng nhân cơ hội này gặng hỏi Van Dijk về Cristiano Ronaldo: "Ronaldo không có mặt ở đây, vậy là anh đã loại bớt được một đối thủ rồi". Ngay lập tức, trung vệ 28 tuổi đáp trả một cách hóm hỉnh: "Ronaldo là đối thủ của tôi hả?".

Ronaldo xếp sau Messi và Van Dijk trong cuộc đua Quả bóng vàng. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha không tham dự Gala trao giải tại Paris (Pháp) mà thay vào đó góp mặt ở Gala trao giải "Cầu thủ hay nhất Serie A" - nơi anh được vinh danh.

Trong quá khứ, Ronaldo cũng liên tiếp vắng mặt ở các Gala trao giải Quả bóng vàng 2018 (Luka Modric chiến thắng) và FIFA The Best 2019 (Messi chiến thắng). Vì vậy, nhiều người cho rằng Van Dijk đang có ý châm chọc sự thiếu chuyên nghiệp của Ronaldo.

Với danh hiệu Quả bóng vàng 2019, Messi đã chính thức vượt mặt Ronaldo để trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất giải thưởng cao quý này. Dù vậy trong năm 2020, CR7 vẫn còn nguyên cơ hội san bằng kỷ lục của đại kình địch nếu cùng Juventus thi đấu thành công ở Champions League, đồng thời giúp ĐT Bồ Đào Nha bảo vệ ngôi vương Euro. 

    Bình Luận