Ronaldo được tiết lộ suýt tới AC Milan thay vì Juventus

Bất chấp cảnh báo từ Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku vẫn có thành tích ghi bàn ấn tượng với Inter Milan, thậm chí đạt hiệu suất hàng đầu Serie A.
Bị Ronaldo “dọa” nhưng Lukaku vẫn đạt hiệu suất đỉnh nhất Serie A

Cristiano Ronaldo từng cảnh báo Romelu Lukaku rằng anh đã gia nhập “giải đấu phòng thủ nhất thế giới” sau khi chuyển từ MU đến Inter Milan.

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, Lukaku tiết lộ rằng, hồi tháng 10, anh đã nói chuyện với Ronaldo: “Anh ấy nói với tôi đây là giải đấu phòng thủ nhất thế giới. Anh ấy nói đã ghi bàn ở khắp mọi nơi, nhưng đây là nơi khó khăn nhất để làm điều đó.

Bị Ronaldo “dọa” nhưng Lukaku vẫn đạt hiệu suất đỉnh nhất Serie A

Lukaku ghi 12 bàn cho Inter tại Serie A sau 17 trận

“Nếu Cristiano Ronaldo nghĩ khó khăn như vậy thì nó thực sự khó. Nó khó hơn nước Anh. Bóng đá ở đó dữ dội hơn, nhưng ở đây mọi thứ đều là mô hình chơi bóng”.

Bất chấp nhiệm vụ đầy thách thức như vậy cũng như bị phân biệt chủng tộc ở Italia, Lukaku vẫn tỏa sáng với Inter bằng 12 bàn thắng tại Serie A trước Giáng sinh - con số tương tự mà anh đạt được trong mùa giải Premier League cuối cùng.

Tuy nhiên, nếu như hiện tại Lukaku chỉ cần 17 trận để đạt 12 bàn thì ở MU, anh cần đến 32 trận trong mùa 2018/19.

Bị Ronaldo “dọa” nhưng Lukaku vẫn đạt hiệu suất đỉnh nhất Serie A

Lukaku nhường quả phạt đền cho cầu thủ 17 tuổi Esposito trong trận gặp Genoa

Hiệu suất này giải thích tại sao Lukaku đứng ở những vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng những cầu thủ có tỷ lệ ghi bàn tốt nhất tại Serie A từ năm 2010 đến 2019.

Dữ liệu thống kê của Opta cho biết, Lukaku đạt tỷ lệ 0,71 bàn mỗi trận (12 bàn/17 trận), bằng với Edinson Cavani (87 bàn), xếp trên Cristiano Ronaldo (31 bàn, 0,69) và Zlatan Ibrahimovic (42 bàn, 0,69).

Dẫn đầu là một cái tên bất ngờ Cheikh Diabate, người mà 2 mùa trước là nhân vật chính ở lượt về trong màu áo Benevento với 8 bàn sau 11 trận, đạt trung bình 0,73.

Hoàng Hà

    Bình Luận