Ronaldo ghi bàn vẫn bị Immobile bỏ xa ở cuộc đua Chiếc giày vàng

Cristiano Ronaldo dù ghi bàn và giúp Juventus vô địch Serie A nhưng lại bị Ciro Immobile bỏ xa trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

>>> Ronaldo được cho nghỉ và từ bỏ cuộc đua Chiếc giày vàng?

>>> Juventus của Ronaldo tốt nhất châu Âu với 9 lần vô địch liên tiếp?

>>> Ronaldo được chấm điểm cao nhất trong chức vô địch của Juventus

Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu rực sáng trước Sampdoria trong ngày Juventus đăng quang. Anh mở tỷ số trong hiệp 1, góp công vào bàn thứ hai của Federico Bernardeschi, sau đó sút phạt đền trúng xà ngang.

Đáng tiếc là quả penalty thất bại ở phút 89 đó không thể giúp Ronaldo bám sát đối thủ Immobile, người lập hat-trick cho Lazio, bao gồm sút phạt đền thành công ở phút cuối.

Ronaldo ghi bàn vẫn bị Immobile bỏ xa

CR7 chỉ nâng thành tích của mình lên 31 bàn chứ không thể so đọ với Immobile. Bằng cú hat-trick vào lưới Verona, tiền đạo người Italia đã có 34 bàn, nghĩa là bằng với Robert Lewandowski.

Trong 2 vòng đấu cuối, Immobile tràn đầy cơ hội vừa đoạt ngôi Vua phá lưới Serie A, vừa đoạt Chiếc giày vàng châu Âu. Ngược lại, đây là nhiệm vụ khó khăn cho Ronaldo khi phải san bằng khoảng cách 3 điểm với đối thủ cạnh tranh.

Immobile đã có 34 bàn tại Serie A

Trong khi Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi bàn một mùa giải của Juventus thì Immobile tự hào là cầu thủ người Italia có số bàn tốt nhất trong một mùa tại Serie A (34). Anh đã đạt tổng cộng 101 bàn ở giải đấu, chỉ xếp sau Giuseppe Signori (107) và Silvio Piola (143) trong lịch sử Lazio.

Trong 34 bàn nói trên của Immobile có tới 14 được thực hiện từ chấm phạt đền, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu kể từ mùa giải 2006/07.

    Bình Luận