Ronaldo và đồng đội từ chối vô địch Serie A nếu giải đấu bị hủy

Đó là tuyên bố của chủ tịch LĐBĐ Italia, ông Gabriele Gravina trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát.
Ronaldo và đồng đội từ chối vô địch Serie A nếu giải đấu bị hủy

Hiện tại, Juventus đang dẫn đầu Serie A 2019/20 với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Lazio, trong khi giải đấu còn 12 vòng nữa sẽ hạ màn. Mới nhất, LĐBĐ Italia đã mở rộng lệnh cấm tổ chức mọi hoạt động thể thao đến ngày 13/4.

Ông chủ của hai CLB Fiorentina và Torino tin rằng Serie A mùa này sẽ không thể kết thúc, nhưng chủ tịch Gravina cho biết nếu điều này xảy ra, nó thực sự sẽ đem đến "sự bất công" cho các đội bóng.

"Ưu tiên hàng đầu vẫn là hoàn thành mùa giải. Ý tưởng là khởi động lại mùa giải từ ngày 20/5 hoặc sớm hơn, và kết thúc vào tháng 7. Phương án diễn ra giải đấu vào tháng 8 hoặc tháng 9 cũng được tính tới.

Tôi đã nói rõ là tôi ghét việc phải mạo hiểm thỏa hiệp một mùa khác để cứu rỗi mùa giải này. Nhưng tôi nghĩ hủy bỏ giải đấu sẽ còn phức tạp hơn. Nó sẽ gây ra sự bất công nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng khẩn cấp về mặt pháp lý trong quá trình dịch bệnh diễn ra.

Chỉ có Serie A cần được ấn định nhưng cá nhân tôi tin Juventus sẽ không thích giải pháp như vậy", ông Gravina chia sẻ.

Mới nhất, giải VĐQG Bỉ đã tuyên bố kết thúc sớm mùa giải, qua đó trao luôn chức vô địch cho đội dẫn đầu bảng là Club Brugge. Trong khi đó, Waasland-Beveren, đội đang xếp chót bảng với 20 điểm sau 29 vòng, kém khu vực an toàn 2 điểm, sẽ phải xuống chơi tại giải hạng nhất mùa tới.

Dù vậy, LĐBĐ châu Âu (UEFA) khẳng định họ không khuyến khích các giải đấu khác học theo Bỉ để kết thúc mùa giải sớm vì các vấn đề pháp lý liên quan.

XEM THÊM

Vài giải pháp giúp các cậu nhóc mê bóng 'giải khuây' trong dịch Covid-19

GĐKT Ajax mai mỉa UEFA giống Tổng thống Mỹ, Donald Trump

10 điều NHM muốn thấy nhất sau khi bóng đá thoát khỏi nỗi ám ảnh Covid-19

    Bình Luận