Sarri giằng xé giữa gia đình và sự bội phản

HLV Maurizio Sarri nói với BHL Chelsea rằng muốn đến Juventus để gần gũi với cha mẹ già của ông tại Italia. Nhưng sự thực, việc HLV Sarri đến Juve đang khiến gia đình của ông bất an trước những phản ứng của người dân quê hương Napoli.
Sarri giằng xé giữa gia đình và sự bội phản
HLV Sarri là người gốc Napoli, điều đó khiến vị thế của ông tại sân San Paolo rất đặc biệt. Dù bây giờ vị HLV danh tiếng Carlo Ancelotti đang nắm quyền, nhưng CĐV Napoli vẫn công khai bày tỏ sự yêu mến dành cho Sarri. Chính vì thế, họ rất thất vọng khi bộ não giàu ý tưởng này nhận lời cầm quân ở Juve, đối thủ đáng ghét nhất của CĐV Napoli những năm qua. 

Trang Facebook “Sarrismo - Gioia e Rivoluzione” (tạm dịch “Triết lý Sarri - Niềm vui và cuộc cách mạng”) với hơn 90.000 thành viên, đã lập tức đóng cửa ngay sau khi HLV Sarri được Juve bổ nhiệm. Cần biết rằng trong dịp trận chung kết Europa League 2018/19, có tới hơn 100 thành viên của trang Facebook (chủ yếu là người Napoli) kể trên đã cất công vượt quãng đường gần 3.000 km đến Baku để cổ vũ cho Chelsea-Sarri. 

Sau đó, trang Facebook nói trên được mở lại, nhưng lập tức đã gọi tân thuyền trưởng của Juve là kẻ phản bội lại lý tưởng của người Napoli chân chính. Đó là phản ứng nhanh nhạy nhất của người Napoli với cựu nhân viên ngân hàng, nó còn chưa quyết liệt, nhưng hứa hẹn sẽ còn gay gắt hơn rất nhiều trong tương lai.  

Một người anh em họ của HLV Sarri cho biết đang cân nhắc chuyển nhà khỏi một khu dân cư đông đức gần quảng trường Garibaldi ở Napoli, đồng thời cũng khuyên tân thuyền trưởng của Juve không “về quê” thời gian này, nếu không phải vì lý do công việc bắt buộc. 

HLV người Napoli thứ hai của Juventus
Sarri là vị HLV thứ hai trong lịch sử Juve xuất thân từ Napoli. Trường hợp duy nhất trước đây là Ciro Ferrara, người dẫn Lão phu nhân ở mùa giải 2009/10 nhưng bị sa thải sớm. Tuy nhiên khác với Sarri, trước khi bước lên ghế chỉ đạo Juve, Ferrara đã có tới 11 năm là trung vệ phục vụ màu áo trắng-đen (1994-2005). 
    Bình Luận