Sarri muốn biến Ronaldo thành "số 9 ảo"

Tân HLV Juventus Maurizio Sarri đã phác thảo về kế hoạch nhân sự và chiến thuật cho mùa giải mới, trong đó Cristiano Ronaldo sẽ chơi như "số 9 ảo".
Sarri muốn biến Ronaldo thành "số 9 ảo"
Trong một cuộc họp với Chủ tịch Juventus Gianni Agnelli và ngôi sao Ronaldo tại Hy Lạp, tân HLV Maurizio Sarri đã phác thảo về kế hoạch xây dựng của ông trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Bà đầm già.

Trong đó, điểm nhấn là việc giúp Ronaldo trở lại với hiệu suất ghi bàn vốn có. Trong màu áo Real, trung bình mỗi mùa CR7 ghi 50 bàn và mùa giải cuối cùng, CR7 kết thúc với 44 bàn thắng sau 44 trận.

Tuy nhiên, ở mùa đầu tiên khoác áo Juve, dù vẫn là chân sút chủ lực nhưng Ronaldo chỉ ghi được 28 bàn, khá thấp cho với hiệu suất của anh. Điều đáng nói, Sarri dự tính sử dụng Ronaldo ở vị trí "số 9 ảo" trong sơ đồ 4-3-3, bên cạnh là sự hỗ trợ của Paulo Dybala và Douglas Costa.

Trước đây khi còn dẫn dắt Napoli, Sarri đã giúp Higuain trải qua mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp với 36 bàn thắng sau 38 trận tại Serie A. Đó cũng là kỷ lục ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất Italia.

Về kế hoạch chuyển nhượng, cái tên đứng đầu danh sách cần chiêu mộ của Sarri là trung vệ Mathijs de Ligt. Tiếp đến là Trippier của Tottenham. Ở chiều ngược lại, ông sẵn sàng để Cancelo, Khedira và Matuidi rời khỏi đội bóng.
    Bình Luận