Serie A có phương án đặc biệt đối phó Covid-19

Với việc có thêm các cầu thủ dương tính Covid-19, Serie A nhiều khả năng sẽ chỉ thi đấu trở lại vào ngày 3/5 và hi vọng kết thúc vào ngày 30/6.
Serie A có phương án đặc biệt đối phó Covid-19

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Serie A

Theo tờ La Repubblica, hầu hết đội ngũ y tế ở các đội bóng đều chắc chắn rằng Serie A 2019/20 chưa thể thi đấu trở lại vào ngày 3/4 như dự kiến, thay vào đó phải kéo dài thêm 1 tháng nữa.

Sampdoria hiện có 7 cầu thủ dương tính với virus corona, trong khi Fiorentina có 3 trường hợp còn Juventus có 1. Hiện tại, sự lây nhiễm trong cộng đồng ở Italia vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, thậm chí còn gia tăng trong khi các biện pháp phong tỏa sẽ mất thêm thời gian để tạo ra tác động.

Do đó, Serie A dự tính sẽ chỉ trở lại vào ngày 3/5, còn các đội bóng hội quân tập luyện vào 2 tuần trước đó. Với việc LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang cân nhắc hoãn EURO 2020 sang năm 2021, các đội bóng sẽ có thêm thời gian để kết thúc mùa giải một cách bình thường.

Thậm chí, sẽ xảy ra một cuộc chạy đua để Serie A kết thúc trước ngày 30/6, thời điểm rất đông cầu thủ đáo hạn hợp đồng với CLB chủ quản. Nếu kéo dài, nhiều tình huống dở khóc dở cười khả năng sẽ diễn ra, khi các cầu thủ hết ràng buộc nên có quyền không ra sân thi đấu.

Covid-19 hiện hoành hành ở Italia và cho tới sáng nay (15/3), quốc gia này đã ghi nhận hơn 21.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 1.400 người đã tử vong, cao chỉ sau Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh.

XEM THÊM

Balotelli kêu gọi dừng hết hoạt động bóng đá ở Italia

Serie A có nguy cơ nghỉ thi đấu vô thời hạn do COVID-19

CR7 và sứ mệnh lịch sử trước Inter

    Bình Luận