Thật kinh khủng, Enzo Maresca đang thổi ‘tinh thần mafia’ vào Chelsea

HLV Enzo Maresca đang hướng Chelsea đến thứ bóng đá xấu xí. Ở mùa này, đội bóng thủ đô London đang dẫn đầu về số thẻ phạt bởi lối đá thô bạo và khiêu khích đối thủ theo kiểu “sặc mùi mafia”.

Thật kinh khủng, Enzo Maresca đang thổi ‘tinh thần mafia’ vào Chelsea

Chelsea đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 về số thẻ phạt. Cụ thể, sau 7 vòng đấu, đội bóng thủ đô London đã phải nhận tổng cộng 27 thẻ vàng. Trong đó, riêng ở trận hòa 1-1 với Nottingham Forest đêm Chủ nhật, trọng tài đã rút 5 thẻ phạt dành cho các học trò của HLV Enzo Maresca. Đây là trận đấu mà có nhiều thời điểm, do không còn giữ được cái đầu lạnh, cầu thủ 2 đội đã lao vào đòi quyết ăn thua với nhau. 

Đỉnh điểm của sự nóng giận mất khôn là những khung cảnh hỗn loạn, khi trận đấu đi dần vào những phút cuối. Đầu tiên là pha cố ý dùng tay “tác động vật lý” vào mặt hậu vệ Morato của Nicolas Jackson – hành vi có thể khiến chân sút số 1 của đội chủ nhà phải nhận án phạt nguội nghiêm khắc từ LĐBD Anh (FA). Tiếp đó là màn lao vào đòi ăn thua với nhau của 2 đội, sau khi cầu thủ Neco Williams bên phía Nottingham Forest đẩy hậu vệ Marc Cucurella của Chelsea.

Thật kinh khủng, Enzo Maresca đang thổi ‘tinh thần mafia’ vào Chelsea

Sau khi trận đấu khép lại, Nottingham Forest tiếp tục tố các cầu thủ chủ nhà xấu chơi. Cụ thể, tiền vệ Ryan Yates bày tỏ sự bức xúc khi bị tiền vệ Enzo Fernandez của đội chủ nhà gọi là “Đồ con lợn” và kêu gọi FA đưa ra án phạt thích đáng. Theo mô tả của thầy trò HLV Nuno Espirito Santo thì bầu không khí ở Stamford Bridge đêm Chủ nhật thật kinh khủng và các cầu thủ Nottingham Forest đã bị khủng bố tinh thần bởi một đám người có cách hành xử “sặc mùi mafia”.

Điều đáng nói là thái độ của HLV Maresca trước màn thể hiện xấu xí của các học trò. Khi bị các phóng viên ùa vào chất vấn sau trận đấu, chiến lược gia người Italia đã tuyên bố thẳng thừng rằng, ông thích cái cách mà đội bóng của mình thể hiện trước Nottingham Forest, vì đó là biểu hiện của tinh thần chiến đấu. “Các anh đang đẩy vấn đề đi quá xa. Tôi thấy chuyện chẳng có gì to tát. Các học trò của tôi chẳng qua chỉ… ‘nhiệt tình’ hơi quá mức”, ông Maresca nhấn mạnh.

Thật kinh khủng, Enzo Maresca đang thổi ‘tinh thần mafia’ vào Chelsea

Theo giải thích của Maresca, thì ông luôn kêu gọi các học trò bước vào mỗi trận đấu với tinh thần của những chiến binh và phải giành chiến thắng bằng mọi giá. “Họ đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì những lời kêu gọi của tôi. Và mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Vậy thì tôi phải cảm thấy vui mới đúng”, HLV Maresca bênh vực học trò trước những câu hỏi của truyền thông Anh. Có vẻ như chính chiến lược gia người Italia đã khơi mào và cổ súy cho lối đá xấu của Chelsea ở mùa này, dẫn đến tình trạng Chelsea thường xuyên dính thẻ từ đầu mùa giải đến giờ.

Trận đấu với Nottingham Forest không phải là lần đầu tiên ở mùa giải 2024/25, các cầu thủ Chelsea mang “tinh thần mafia” vào sân thi đấu và tạo bầu không khí hỗn loạn trên sân. Trong trận đấu trên sân của Bournemouth tại vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, đội bóng thủ đô London cũng đã biến sân Vitality thành sàn đấu với nhiều pha bóng bạo lực. Kết thúc trận đấu hôm đó, các học trò của HLV Maresca ra về với tổng cộng… 8 thẻ vàng. Hôm đó, một cầu thủ của đội chủ nhà cũng đã tố cáo việc anh bị cầu thủ của Chelsea “tấn công” bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Thật kinh khủng, Enzo Maresca đang thổi ‘tinh thần mafia’ vào Chelsea

Có thể khẳng định, chính “tinh thần mafia” của Maresca đã tạo nên một Chelsea với những cái đầu nóng và thói quen phạm lỗi. Điều này khiến ngay cả các CĐV của đội bóng thủ đô London cũng cảm thấy không thoải mái, dẫn đến những lời phàn nàn nhắm vào chiến lược gia người Italia. Ông Maresca luôn miệng khẳng định rằng mình chẳng thấy có vấn đề gì. Nhưng trên thực tế, đội bóng thủ đô London phải chịu rất nhiều hệ lụy. Đơn cử như việc họ sẽ mất 2 trụ cột gồm Wesley Fofana và Marc Cucurella trong chuyến hành quân đến sân của Liverpool ở vòng 8, do các hậu vệ này đã “gom” đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa giải 2024/25 đến giờ.

    Bình Luận