Thủ môn nội vùng lên trên sân nhà

Alex Meret (Napoli), Antonio Mirante (Roma) và Pierluigi Gollini (Atalanta) là 3 gương mặt tiêu biểu nhất trong số các thủ môn người Italia đã nỗ lực vùng lên, không để thua trên sân nhà trước các đồng nghiệp ngoại quốc.
Thủ môn nội vùng lên trên sân nhà
Meret bị chấn thương nặng ngay khi còn chưa bắt trận nào cho Napoli. Khi trở lại, anh đã phải chứng kiến Orestis Karnezis (người Hy Lạp) và David Ospina (Colombia) trấn giữ khung thành Napoli. Tương tự, khi bắt đầu mùa bóng, gác đền cho Roma là thủ môn người Thụy Điển (Robin Olsen), đứng trong khung thành Atalanta là một tuyển thủ Albania (Etrit Berisha). 

Nhưng dần dần, các thủ môn Italia đã vùng lên, giành lại vị trí số một trong khung thành từ các đồng nghiệp nước ngoài. Meret không mất nhiều thời gian để chiến thắng Ospina và Karnezis, bởi ngay từ khi BLĐ Napoli bỏ 22 triệu euro chiêu mộ Meret từ Udinese, họ đã xác định anh sẽ là thủ môn số một. 

Nhưng vị thế của Gollini và nhất là Mirante ở CLB khác hẳn. Gollini được đem về theo kiểu “vu vơ”. Atalanta mượn Gollini từ Aston Villa vào tháng 1/2017 để thử nghiệm, chỉ mới mua đứt vào Hè 2018. Mirante ly kỳ hơn nữa, anh có 11 mùa liên tiếp khoác áo Sampdoria, Parma và Bologna, được Roma đem về chỉ để làm dự phòng. Rốt cuộc, phong độ tệ hại của Olsen đã giúp Mirante được HLV Claudio Ranieri trao cơ hội. 

Mirante là người xuất sắc ít được chờ đợi nhất trong số này, bởi anh đã 36 tuổi (vừa sinh nhật hôm qua 8/6), bị xem như không còn tương lai. Nhưng sự vùng lên của Mirante là sự cổ vũ cho các thủ môn trẻ Italia đứng lên đòi lại vị trí trên sân nhà, không còn bị những người đồng nghiệp dị tộc áp đảo tại Serie A.

Thủ môn nội vừa “quá bán”
Nhờ sự vươn lên của Mirante và Gollini gần đây, ở giai đoạn cuối mùa giải 2018/19 vừa qua, các thủ môn nội chiếm vừa đủ quá bán tại Serie A. Cụ thể, 11/20 đội bóng ở giai đoạn cuối Serie A 2018/19 có thủ môn số một là người Italia. Trong các đội dự Cúp châu Âu mùa tới, Napoli, Atalanta, Roma và Milan dùng thủ môn nội địa. 
    Bình Luận