“Cậu ấy sẽ trở thành HLV hàng đầu”

Trả lời phỏng vấn với The Sun, HLV Osian Roberts của CLB Como (Serie B) đã dành nhiều lời khen cho trợ lý của mình, Cesc Fabregas.

Mùa hè năm ngoái, Fabregas đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở tuổi 36, ngay sau đó, cựu danh thủ người Tây Ban Nha đã trở thành cổ đông của CLB Como với đồng đội cũ Thierry Henry, đồng thời đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV cho chính đội bóng của mình. 

Hiện Fabregas đang là “cánh tay phải” cho HLV trưởng Roberts, người từng có thời gian làm việc cùng Henry, Mikel Arteta và Patrick Vieira và theo chiến lược gia người xứ Wales, Fabregas có đầy đủ tố chất trở thành 1 nhà cầm quân giỏi trong tương lai.  

“Tôi đã hợp tác cùng nhiều HLV trẻ trong quá khứ nhưng Fabregas sở hữu nhiều đặc điểm khác biệt, cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành 1 HLV xuất sắc thế giới trong tương lai, Roberts nói trên The Sun. “Cậu ấy có nền tảng tốt khi sớm trở thành trợ lý HLV ngay sau khi giải nghệ. Cậu ấy từng là 1 cầu thủ đẳng cấp và vô cùng thông minh, cậu ấy là 1 chàng trai trẻ rất chịu khó học hỏi, Fabregas là trợ thủ đắc lực của tôi, cậu ấy đang giúp đội bóng chơi tiến bộ”. 

Cesc Fabregas tipped to emulate Mikel Arteta as his next coaching move emerges - Bóng Đá

 Fabregas đang làm trợ lý HLV tại Como. 

Ngoài ra, Roberts còn tự tin với kinh nghiệm từng giúp nhiều cầu thủ trở thành những HLV thành công của mình, ông sẽ dìu dắt Fabregas cho đến khi cựu tiền vệ sinh năm 1987 trở thành HLV trưởng. 

“Tôi đã từng làm 1 trợ lý HLV dù lớn tuổi hơn HLV trưởng, điều đó sẽ tốt cho Fabregas, tôi sẽ tạo điều kiện để cậu ấy phát triển”, Roberts nói thêm.

Việt Tùng | 21:20 28/03/2024
    Bình Luận